Ô nhiễm môi trường làm nhiều người tử vong hơn Covid-19

Ngọc Diễm| 16/02/2022 10:17

BVCL - Báo cáo mới nhất của Liên hợp quốc đã chỉ ra ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường tới cuộc sống của con người đang ngày càng trầm trọng.

o-nhiem-moi-truong.jpg
Vấn nạn ô nhiễm môi trường chưa bao giờ hết nhức nhối

Theo Liên Hợp Quốc, ô nhiễm từ thuốc trừ sâu, nhựa và rác thải điện tử đang gây ra ít nhất 9 triệu ca tử vong sớm mỗi năm. Tuy vậy, vấn đề này hầu như đang bị bỏ qua.

Trong khi đó, theo công ty tổng hợp dữ liệu Worldometer, đại dịch Covid-19 đã gây ra gần 5,9 triệu ca tử vong, ít hơn số ca tử vong mỗi năm do ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường.

Báo cáo này dự kiến ​​sẽ được trình bày vào tháng 3/2022 trước Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, nơi đã tuyên bố môi trường trong sạch là một trong những quyền của con người. Tổ chức này cũng kêu gọi cấm sử dụng polyfluoroalkyl và perfluoroalkyl, những chất hóa học được dùng trong các sản phẩm gia dụng có liên quan đến ung thư và không dễ bị phân hủy.

Báo cáo cũng khuyến nghị các nước tập trung làm sạch các địa điểm ô nhiễm và tái định cư các cộng đồng bị ảnh hưởng khỏi các "khu hy sinh" nếu cần thiết. Thuật ngữ này ban đầu được sử dụng để mô tả các khu thử hạt nhân, đã được sử dụng trong báo cáo để chỉ các địa điểm bị ô nhiễm nặng đến mức không thể ở được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ô nhiễm môi trường làm nhiều người tử vong hơn Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO