"Nữ quái" sát hại chủ nợ của chị gái rồi giấu xác khắp nơi trong nhà

Tiểu Anh| 14/07/2021 16:14

BVCL - Mang tiền trả nợ cho chị gái còn bị chủ nợ quát mắng, đối tượng đã ra tay sát hại nạn nhân rồi giấu xác trong nhà.

Ngày 14/7, TAND tỉnh Long An vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Huỳnh Thị Điệp (37 tuổi, ngụ xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội Giết người, bị cáo Phan Văn N. (34 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) về tội Che giấu tội phạm.

nguoi-phu-nu-sat-hai-chu-no-cua-chi-giau-xac-khap-noi-trong-nha.jpg
Hoàng Thị Điệp thời điểm bị bắt tại cơ quan điều tra

Bản cáo trạng truy tố thể hiện, cuối tháng 10/2020, chị D. là chị gái của Điệp có vay của bà N.T.K (79 tuổi) số tiền 10 triệu đồng với lãi suất là 100 ngàn/ngày.

Đến hạn trả lãi, do không có tiền, chị D. đã gọi điện cho Điệp hỏi mượn tiền trả cho bà K.

Chiều ngày 28/10/2020, Điệp sai con gái kêu bà K. tới nhà lấy tiền lãi. Khi gặp nhau phía ngoài sân nhà Điệp, cả 2 xảy ra cãi vã, bà K. chửi Điệp với lời lẽ xúc phạm. Tức giận, Điệp giật cây gậy bằng kim loại mà con gái bị cáo đang cầm chơi trên tay, đánh vào vùng cổ bà K. khiến nạn nhân gục xuống.

Xác định nạn nhân đã tử vong, Điệp đẩy thi thể vào gầm Li-văng rồi lấy các vật dụng trong nhà che chắn lại.

Các con của bà K. khi không thấy mẹ về đã tới nhà Điệp tìm nhưng chị ta nói bà K. có tới lấy tiền và đã về từ lâu.

Ngày 30/10/2020, các con của bà K. và lực lượng công an tiếp tục đến nhà Điệp tìm kiếm nhưng vẫn không phát hiện ra xác nạn nhân.

Trưa ngày 31/10/2020, phát hiện thấy mùi hôi thối bốc lên từ thi thể bà K., Điệp lôi xác nạn nhân ra lấy nylon và 1 tấm nhựa hồ bơi quấn lại rồi nhét vào vách tường sau tủ thờ.

Thấy thi thể bà K. tiếp tục bốc mùi hôi thối và chảy nước, chiều ngày 5/11/2020, Điệp đành thú nhận sự việc với chồng “hờ” của chị ta là Phan Văn N. Người đàn ông này động viên Điệp ra tự thú nhưng chị ta nhất định không chịu và đòi tự tử.

Ngày 6/11/2020, Điệp tiếp tục năn nỉ N. phụ mình đưa thi thể bà K. ra nhà tắm. Giúp Điệp xong, N. về nhà kể lại sự việc với cha và 2 người anh họ nghe và được họ động viên ra đầu thú. Sau đó, N. đã đến công an xã xã An Ninh Tây trình báo sự việc.

Tại phiên tòa, cả 2 bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội, không oan sai.

HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo Điệp gây nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của con người được pháp luật bảo hộ. Đối với bị cáo N., khi biết hành vi phạm tội của bị cáo Điệp đã không tố giác mà cố tình che giấu, giúp đỡ bị cáo. Vì vậy, cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thị Điệp 13 năm tù, bị cáo Phan Văn N. 2 năm cải tạo không giam giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nữ quái" sát hại chủ nợ của chị gái rồi giấu xác khắp nơi trong nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO