Nông nghiệp Việt Nam và Ba Lan củng cố, bổ trợ để cùng nhau phát triển

Tiến Thành| 18/03/2022 18:56

BVCL - Hai Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của Việt Nam và Ba Lan tọa đàm trực tuyến, thỏa thuận hợp tác song phương.

nong-nghiep-bo-truon.jpeg
Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lê Minh Hoan chủ trì cuộc hội đàm song phương giữa Bộ NNPTNT Việt Nam và Bộ NNPTNT Ba Lan theo hình thức trực tuyến. Ảnh: LĐO

Ngày 17.3, Hội đàm song phương trực tuyến giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) Việt Nam và Bộ NNPTNT Ba Lan đã kết thúc tốt đẹp với nhiều thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.

Theo Bộ trưởng Bộ NNPTNT Việt Nam Lê Minh Hoan, trong thời gian qua, giao lưu thương mại hai nước đã có những bước phát triển vượt bậc, Việt Nam luôn đề cao và chú trọng thị trường Ba Lan và mong muốn được tạo điều kiện để nông sản Ba Lan có thể có mặt tại thị trường Việt Nam ngày càng nhiều hơn.

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Ba Lan đánh giá Việt Nam có thể xuất khẩu nhiều mặt hàng thủy sản sang Châu Âu. Hai bên có thể phối hợp tổ chức diễn đàn kết nối doanh nghiệp nhằm thúc đẩy thương mại nông sản mạnh hơn, góp phần đẩy mạnh mục tiêu xuất nhập khẩu chung của hai nước. Bộ trưởng Lê Minh Hoan hy vọng Chính phủ Ba Lan luôn ủng hộ ngành NNPTNT Việt Nam trong vấn đề phát triển thủy sản bền vững; tạo điều kiện thuận lợi để các mặt hàng nông lâm thủy sản của Việt Nam được xuất sang thị trường EU; có tiếng nói ủng hộ mạnh mẽ để EU sớm gỡ thẻ vàng IUU cho Việt Nam…

Ông Henryk Kowalczyk - Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ NNPTNT Ba Lan cũng chia sẻ với các vấn đề Bộ trưởng Lê Minh Hoan đề cập, cam kết sẽ giới thiệu và trình bày về những nỗ lực của Việt Nam trong các diễn đàn của Liên minh châu Âu. Ông khẳng định Việt Nam có tiềm năng lớn để xuất khẩu sản phẩm ngư nghiệp sang Liên minh châu Âu do nhu cầu về cá của khu vực này đang không ngừng tăng cao. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông nghiệp Việt Nam và Ba Lan củng cố, bổ trợ để cùng nhau phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO