Nông Cống - Thanh Hóa: Dừng tiêm lô vaccine sau khi nhiều trường hợp tử vong

T.T | 26/11/2021 16:44

BVCL - Tỉnh Thanh Hóa đã dừng tiêm lô vaccine phòng COVID-19 gây ra sự cố 4 trường hợp tử vong.

Thanh Hóa đã có báo cáo họp Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến nặng sau tiêm vaccine đối với các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tại Công ty TNHH giầy Kim Việt, huyện Nông Cống.

Nguyên nhân các trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19 tại huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, là do sốc phản vệ. Đó là thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa.

kim-viet.jpeg
Công ty TNHH Giầy Kim Việt (ở huyện Nông Cống, Thanh Hóa) - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: T.L

Hiện tỉnh Thanh Hóa đã dừng tiêm lô vaccine phòng COVID-19 gây ra sự cố và đang lưu kho tại huyện Nông Cống. Còn các lô vaccine khác vẫn tiêm theo kế hoạch.

Bộ Y tế đã đề nghị Bệnh viện Bạch Mai cử đội cấp cứu chi viện cho Sở Y tế Thanh Hóa để kịp thời cấp cứu trường hợp nặng. Các cơ sở tiêm chủng cần tự kiểm tra, đánh giá, rà soát. Nếu không đạt yêu cầu thì tạm đình chỉ để bổ sung, chấn chỉnh.

Trước đó, ngày 23/11, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống đã tổ chức tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 mũi thứ 2 vaccine VeroCell cho người lao động tại Công ty trách nhiệm hữu hạn giầy Kim Việt. Công tác tổ chức tiêm chủng, khám sàng lọc, tiêm vaccine, theo dõi sức khỏe sau tiêm… được thực hiện theo quy định, chưa phát hiện sai sót chuyên môn trong tổ chức tiêm chủng, khám sàng lọc, tiêm vaccine, theo dõi sức khỏe sau tiêm vaccine.

Trong quá trình tổ chức tiêm chủng đã có 10 trường hợp phản ứng nặng sau tiêm vaccine. Toàn bộ các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm nêu trên đều được phát hiện trong thời gian theo dõi sức khỏe 30 phút sau tiêm tại điểm tiêm chủng. Các trường hợp này được xử trí cấp cứu, điều trị theo phương án xử trí và theo phác đồ quy định tại Thông tư 51/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 của Bộ Y tế hướng dẫn phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ.

Hội đồng tư vấn chuyên môn cũng đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa quyết định tạm thời dừng việc tiêm chủng vaccine VeroCell lô B2021103398 trên phạm vi toàn tỉnh trong khi chờ Bộ Y tế quyết định việc xử trí đối với số vaccine này. Mẫu vaccinne VeroCell lô B2021103398 cũng sẽ được gửi ra Viện Kiểm định Quốc gia vaccine và Sinh phẩm để kiểm định theo quy định.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông Cống - Thanh Hóa: Dừng tiêm lô vaccine sau khi nhiều trường hợp tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO