Ninh Bình: Xử phạt doanh nghiệp vi phạm Đề án bảo vệ môi trường

10/05/2021 11:39

BVCL - Không thực hiện đúng một trong các nội dung trong đề án bảo vệ môi trường đã được phê duyệt, Công ty TNHH Long Sơn đã bị UBND tỉnh Ninh Bình xử phạt 130 triệu đồng.

1.jpg
 Cảng thủy nội địa của Công ty TNHH Long Sơn liên tục gây ô nhiễm môi trường.

Căn cứ vào biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Long Sơn (có địa chỉ tại phương Trng Sơn, TP Tam Điệp) do Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Ninh Bình đã lập ngày 26/4, UBND tỉnh Ninh Bình vừa ra quyết định xử phạt 130 triệu đồng đối với đơn vị này.

Cụ thể, trong quá trình hoạt động khai thác và quản lý cảng thuỷ nội địa (tại xã Khánh Phú, huyện Yên Khánh, Ninh Bình), Công ty TNHH Long Sơn đã không thực hiện một số nội dung trong Đề án bảo vệ môi trường đã được phê duyệt. Không thực hiện một trong các nội dung trong Đề án bảo vệ môi trường đã được phê duyệt.

UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu trong vòng 1 tháng kể từ ngày ra Quyết định xử phạt, Công ty TNHH Long Sơn phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường.

Trước đó vào ngày 09/05/2019, UBND tỉnh Ninh Bình cũng đã xử phạt 524 triệu đồng cũng do chuỗi hành vi làm ô nhiễm môi trường tại cảng thủy nội địa của doanh nghiệp này. Trong đó xử phạt hành chính hành vi số 1: 400 triệu đồng (Không có Báo cáo đánh giá tác động môi trường được UBND cấp tỉnh phê duyệt theo quy định đối với hoạt động sửa chữa phương tiện tàu thủy nội địa công suất từ 1.000 DWT trở lên.

Hành vi số 2: 60 triệu đồng (Thực hiện không đúng một trong các nội dung trong Đề án Bảo vệ môi trường đã được Sở TN&MT tỉnh Ninh Bình phê duyệt).

Hành vi số 3: 60 triệu đồng (Xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 3 lần đến dưới 5 lần trong trường hợp thải lượng nước thải từ 5 m3/ngày đến dưới 10 m3/ngày) và Hành vi số 4: 4 triệu đồng (Không thực hiện chế độ báo cáo kết quả khai thác, sử dụng tài nguyên nước theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Xử phạt doanh nghiệp vi phạm Đề án bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO