Những thay đổi khi COVID-19 chuyển sang bệnh nhóm B

T.Trang| 19/03/2022 16:53

BVCL - Việt Nam sẽ nghiên cứu, đánh giá và căn cứ tình hình dịch để chuyển biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang bệnh truyền nhiễm nhóm B. Vậy nếu có sự chuyển đổi này, sẽ có những thay đổi như thế nào?

- Sẽ không còn hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ các hoạt động kinh doanh dịch vụ nơi công cộng trong vùng có dịch: Các biện pháp phòng chống dịch như đảm bảo cách ly y tế, khử khuẩn... đều được quy định cho các bệnh truyền nhiễm thuộc cả nhóm A, B, C. Phụ thuộc vào mức độ nguy hiểm và lây lan của dịch bệnh.

yeu1647530912_8298.jpg
Ảnh minh họa

- Có thể ngưng điều trị miễn phí: Với người mắc bệnh truyền nhiễm nhóm A thuộc diện được điều trị miễn phí. Nhưng khi áp dụng biện pháp phòng chống dịch với bệnh truyền nhiễm nhóm B, chỉ người có bảo hiểm y tế được bảo hiểm chi trả, người không có bảo hiểm y tế sẽ phải tự trả phí điều trị.

Theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 3 Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, bệnh truyền nhiễm nhóm B gồm các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có khả năng lây truyền nhanh và có thể gây tử vong.

Các bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm B bao gồm: bệnh do virus Adeno; virus Zika; bệnh do virus gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS); bệnh bạch hầu; bệnh cúm; bệnh dại; bệnh ho gà; bệnh lao phổi; bệnh do liên cầu lợn ở người; bệnh lỵ Amibe; bệnh lỵ trực trùng; bệnh quai bị; bệnh sốt Dengue, sốt xuất huyết Dengue; bệnh sốt rét…

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thay đổi khi COVID-19 chuyển sang bệnh nhóm B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO