Những món canh dân dã giải nhiệt ngày hè

Ánh Ngọc| 28/05/2021 16:23

BVCL - Mùa hè nắng nóng khiến nhiều khi chúng ta chẳng muốn ăn cơm. Để bữa cơm được ngon miệng, bạn tuyệt đối đừng bỏ qua những món canh ngon và thanh mát sau đây.

Trong những ngày hè nóng bức, oi ả sẽ rất dễ làm cho bạn mệt mỏi trong khi lao động, sinh hoạt, khiến cho cơ thể phải đổ nhiều mồ hôi, gây mất muối và nước. Không chỉ vậy, thời tiết nóng nức còn làm cho chúng ta khát, khiến chúng ta uống nước nhiều dẫn đến việc vào bữa ăn thì lại đầy bụng, chán ăn làm cho sức khoẻ giảm sút. Chính vì vậy, vào những thời điểm này các món canh giải nhiệt trong mỗi bữa cơm là một lựa chọn tuyệt vời, hoàn hảo.

Canh rau muống luộc dầm sấu hoặc chanh

Rau muống là loại rau phổ biến trong mỗi bữa cơm của gia đình Việt vào những ngày hè. Rau ngọt, mát, rất dễ ăn. Trong đông y, rau muống có tính hàn, tác dụng thanh nhiệt tốt. Mùa hè mà có một bát nước rau muống có vị chua sẽ mang lại cảm giác ngon miệng hơn.

bat-nuoc-rau-muong-dam-sau-mat-lanh(1).png
Canh rau muống luộc dầm sấu mát lành.

Canh rau ngót

Nhắc tới mùa hè là không thể không nghĩ đến rau ngót, đây là một loại rau phổ biến có bao gồm nhiều thành phần dinh dưỡng giá trị cao như đạm, tinh bột, tro, xơ, vitamin C, B1, B2 và PP… có tác dụng giải nhiệt tốt, thanh lọc cơ thể. Không những thế loại rau này còn có vị thanh đạm rất thích hợp để dùng sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi.

canh-rau-ngot-thit-bam(1).jpg
Canh rau ngót thịt băm.

Canh trứng cà chua

Đây là món ăn tương đối dễ nấu, ngon, mát và khá phổ biến trong những ngày hè oi bức. 

z2517454782347_f4d8deabeaaf71c9f61abc38722c0af7.jpg
Canh trứng cà chua.

Canh rau đay, mồng tơi với cua

Cua là loại thực phẩm được sử dụng thường xuyên nhất trong các bữa ăn của nhiều gia đình vì dễ ăn, lại lành. Tưởng tượng trong những ngày nắng nóng cao điểm, trong mâm cơm có thêm bát canh cua rau đay mùng tơi lại thanh mát ăn kèm với ít cà pháo thì còn gì tuyệt với bằng.

canh-cua-rau-day-mung-toi(1).jpg
Canh cua rau đay mùng tơi.

Canh bí nấu tôm/ thịt

Bí có vị ngọt, tính bình, mùi thơm nhẹ có tác dụng nhuận tràng, thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Theo các chuyên gia, nếu sử dụng loại quả này sẽ giảm nhiệt, giảm mụn ngọt đáng kể trong trời nóng.

om-kho-nau-bau-tinh-mat-lai-rat-de-an(1).jpg
Canh bí nấu tôm khô.

Canh hoa thiên lý

Không chỉ có công dụng giải nhiệt mà món ăn còn có tác dụng khác như chống rôm sảy, là một vị thuốc an thần, làm ngủ ngon giấc, tư bổ tâm, thận, đỡ mệt mỏi đau lưng, có tác dụng chống viêm, thúc đẩy chóng lên da non.

z2517454793253_6f43b7e444107a6b2ebf4285ea7e712a.jpg
Canh hoa thiên lý.

Canh bí đỏ hầm xương

Món canh này với vị thanh mát của bí kết hợp với vị ngọt từ thịt bằm hoặc từ nước dùng hầm xương tạo nên một hương vị nhẹ nhàng nhưng lại thu hút. Ngoài ra, đây còn là món canh rất tốt cho sức khỏe người dùng như: thải loại amoniac, thúc đẩy khả năng học tập.

z2517454773125_807a719b5d7e77a8d3bbfe335404cd64.jpg
Canh bí đỏ là món dễ nấu dễ ăn lại cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe con người.

Canh mướp đắng nhồi thịt

Mướp đắng không chỉ là một nguyên liệu để chế biến món ăn mà còn là một vị thuốc rất tốt, các món ăn chế biến từ mướp đắng có tác dụng làm mát, giải độc rất tốt, đặc biệt có hiệu quả với những người bị chứng nhiệt miệng.

muop-dang-nhoi-thit(1).jpg
Canh mướp đắng nhồi thịt.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những món canh dân dã giải nhiệt ngày hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO