Những bộ phim hoạt hình nổi tiếng dành cho trẻ em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Ánh Ngọc| 01/06/2021 12:25

BVCL - Có rất nhiều bộ phim hoạt hình dành cho đối tượng khán giả thiếu nhi, nhưng không nhiều bộ phim có đủ yếu tố vừa hài hước, vừa lồng ghép yếu tố nhân văn dễ hiểu và có nhiều ý nghĩa đối với trẻ nhỏ.

Những bộ phim hoạt hình dưới đây sẽ mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa hứa hẹn đem lại phút giây thư giãn, giải trí cho các bé và bố mẹ khi xem cùng các con nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6:

Spirited Away - Vùng đất linh hồn (2001)

3.jpg

Phim Spirited Away là câu chuyện kể về cô bé bướng bỉnh Chihiro. Gia đình của Chihiro chuyển từ thành phố về quê sinh sống, và Chihiro chẳng thích thú tí nào với sự thay đổi này. Trong phim này, bố của Chihiro đã lái xe lạc đường đến một thành phố bị bỏ hoang, không bóng người. Bị cuốn hút bởi mùi vị thơm ngon của thức ăn, bố mẹ của Chihiro bắt đầu "thưởng thức", nhưng kết quả họ bị biến thành những con heo mập. Còn thành phố không người kia, sau khi trời tối, tất cả sống dậy, những bóng ma bắt đầu xuất hiện và hoạt động. Chihiro phải tìm mọi cách và vượt qua các thách thức để cứu mình và bố mẹ thoát khỏi vùng đất đáng sợ này.

Wall-E - Robot biết yêu (2008)

5.jpg

Bộ phim Wall-E cuốn hút người xem một cách nhẹ nhàng, chậm rãi mà sâu lắng. Các nhân vật chính rất ít nói, nhưng những âm thanh, và điệu bộ của họ còn hơn là lời thoại. Chú robot Wall-E là một nhân vật sáng tạo với nội tâm mạnh mẽ, phải sống trong một hoàn cảnh mà ở đó tình yêu không có nhiều, nhưng lại có thừa lòng dũng cảm. Chú khiến khán giả nhí bật cười thích thú khi chứng kiến một robot biết đi lại, trò chuyện và biết yêu. Tuy nhiên, khán giả lớn tuổi lại tìm thấy một thông điệp ý nghĩa.

Wall-E không chỉ là một bộ phim xem rồi để đó, tác phẩm này còn mang đến một thông điệp đầy tính thời sự về việc bảo vệ môi trường.

Finding Nemo - Đi tìm Nemo (2003)

6.jpg

Finding Nemo với nhân vật trung tâm là chú cá hề Marlin. Sau khi cậu con trai tinh nghịch Nemo bị bắt và trở thành cá cảnh trong bể cá của một nha sĩ, Marlin đã cùng cô cá đãng trí Dory vượt qua muôn vàn khó khăn để tìm lại cậu con trai yêu quý của mình. Finding Nemo thể hiện chủ đề rõ ràng, ẩn chứa tính giáo dục nhẹ nhàng. Phim đứng thứ 10 trong danh sách các bộ phim hoạt hình vĩ đại nhất từng được thực hiện do Viện phim Mỹ bình chọn.

Ratatouille - Chú chuột đầu bếp (2007)

7.jpg

Lấy bối cảnh trong một thế giới của những món ăn hảo hạng, những nhà phê bình ẩm thực và hình ảnh xa hoa, lộng lẫy của những nhà hàng nổi tiếng, Ratatouille xoay quanh một chú chuột với khẩu vị tinh tế và ước mơ trở thành đầu bếp tài ba, nổi tiếng trên toàn thế giới. Khi vừa ra mắt, bộ phim nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả và được đánh giá cao cả về nội dung lẫn hình thức, với những giai điệu du dương hòa hợp với phong cảnh của một thành phố Paris đầy mộng mơ, lãng mạn. Mặc dù không phải là bộ phim xuất sắc nhất của Pixar, nhưng Ratatouille thực sự là một khung ảnh đầy tinh tế và độc đáo.

Howl’s Moving Castle – Lâu đài của Howl (2004)

12.jpg

Ra mắt năm 2004, Howl’s Moving Castle được giới chuyên môn đánh giá cao và từng được đề cử Oscar cho phim hoạt hình hay nhất năm 2006. Phim có một cốt truyện thú vị, pha trộn giữa yếu tố phiêu lưu và chất kì bí quen thuộc trong các tác phẩm của Ghibli. Đặc biệt, bộ phim còn đề cập đến câu chuyện tình yêu trong sáng, giản dị và cực kì đáng yêu. Do đó, bộ phim rất thích hợp với đối tượng khán giả trẻ em.

Cốt truyện xoay quanh Sophie, một cô thợ làm mũ 18 tuổi và sau đó vì dính lời nguyền của mụ phù thủy đã biến cô thành một bà lão 90. Ban đầu Sophie rùng mình bởi sự thay đổi này. Tuy nhiên, cô dần chấp nhận điều này như một cách để tự giải phóng mình khỏi lo lắng, sợ hãi và ngại ngùng. Sophie phải đi đến nơi ở của Phù thuỷ Rác để tìm Howl, cầu xin Howl hoá giải lời nguyền.

Ponyo on the cliff by the sea – Cô bé người cá Ponyo (Miyazaki, 2008)

9.jpg
13.jpg

Nàng tiên cá phương đông” kể về cô bé người cá Brunhilde đang chạy trốn khỏi vương quốc của cha mình thì bị kẹt vào chiếc lọ thủy tinh, theo sóng dạt vào một bờ biển ở Nhật Bản. Gần bờ biển ấy là một thị trấn nhỏ xinh đẹp, nơi cậu bé 5 tuổi Sousuke đang sống cùng với gia đình. Ngày hôm đó, Sousuke tình cờ bắt gặp chiếc lọ, cậu đã cứu Brunhilde ra và gọi cô bé là Ponyo. Cha của Ponyo tìm mọi cách để đưa cô về với biển cả khi biết cô yêu mến Sousuke và có ý muốn làm người.

Grave of the Fireflies – Mộ đom đóm (1988)

11.jpg

Phim lấy bối cảnh cuối Thế chiến thứ 2 ở Nhật Bản, bộ phim kể lại câu chuyện chua xót nhưng cảm động về tình anh em của hai đứa trẻ mồ côi Seita và cô em gái là Setsuko. Hai anh em mất mẹ sau cuộc thả bom dữ dội của không quân Mỹ vào thành phố Kobe trong khi cha của hai đứa bé đang chiến đấu cho Hải quân hoàng gia Nhật. Đây là bộ phim rất là ý nghĩa và khiến nhiều người rơi nước mắt.

My Neighbor is Totoro - Hàng xóm tôi là Totoro (1988)

4.jpg

Không phải ngẫu nhiên mà Ghibli chọn hình ảnh Totoro làm biểu tượng cho hãng. Với nội dung nhẹ nhàng và đậm chất hồn nhiên trong sáng, vị thần rừng đáng yêu Totoro đã trở thành một hình tượng cho phong cách làm phim hoạt hình sáng tạo, đáng yêu và đầy nhân văn.

Sau khi chuyển nhà đến nông thôn vì cần một nơi yên tĩnh để mẹ dưỡng bệnh, hai chị em Satsuki và Mei tình cờ phát hiện ra một sinh vật khổng lồ màu xám béo phì đang ẩn trong rừng. Và từ đó, chuyến phiêu lưu của ba người bạn bắt đầu…Nội dung đơn giản, nhẹ nhàng nhưng qua cách thể hiện tài ba của họa sỹ Hayao Miyazaki và hãng phim Ghibli, My Neighbor Totoro đã trở thành kiệt tác dành cho mọi lứa tuổi.

The Lion King - Vua sư tử (1994)

1(1).jpg

Dù đã ra đời gần 30 năm nhưng tác phẩm hoạt hình kinh điển được vẽ tay của Walt Disney vẫn có sức lôi cuốn với trẻ em ở bất kỳ thế hệ nào. Chú sư tử nhí Simba cùng những người bạn Timon và Pumbaa vẫn cuốn hút bao thế hệ khán giả, không chỉ trẻ em mà cả người lớn. Hình ảnh rực rỡ, hoành tráng, âm nhạc lãng mạn cùng một cốt truyện hấp dẫn và ẩn chứa nhiều thông điệp nhân văn sâu sắc. Phim đoạt một giải Quả cầu vàng, hai giải Oscar và là bộ phim haotj hình vẽ tay ăn khách nhất mọi thời đại.

Bí kíp luyện rồng (How to train your Dragon)

19.jpg

Là chuỗi phim hoạt hình nổi tiếng dành cho cả người lớn và trẻ nhỏ, “Bí kíp luyện rồng” thực sự là một tác phẩm đáng xem. Được sản xuất và phát hành bởi hãng DreamWorks Animation, phim dựa trên cuốn sách cùng tên phát hành vào năm 2003 của tác giả Cressida Cowell.

Nội dung bộ phim xoay quanh đến Hiccup, là con trai của Stoick The Vast - một tộc trưởng Viking, sống trên hòn đảo có truyền thống giết rồng. Trái với truyền thống của đảo tộc, Hiccup dần chinh phục được người dân từ bỏ việc giết rồng, mà huấn luyện những chú rồng thành bạn, chiến hữu của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bộ phim hoạt hình nổi tiếng dành cho trẻ em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO