Nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm pháp luật

T.Trang| 15/11/2021 17:35

BVCL - Qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát hiện trên một số website có quảng cáo nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định của pháp luật.

Cụ thể, trên website https://www.dongnamduochoanganh.com, https://dongnamduochoanganh.vn, https://www.dongyhoanganh.com quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe như Health gain tea, Viêm âm tán hoàng cung, Giảm cân Hoàng Anh, Dương lực hoàn, Mờ nám - sáng da... vi phạm pháp luật về quảng cáo.
dieu-20kien-20de-20duoc-20coi-20al-20san-20pham-20thuc-20pham-20chuc-20nang.jpg
Ảnh minh họa

Các sản phẩm quảng cáo vi phạm này do Công ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh, có địa chỉ tại số B10, ngõ 26 đường Doãn Kế Thiện, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng, trong khi Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm trên các trang website nêu trên.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng đã liên tục cảnh báo tới người tiêu dùng nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe khác cũng vi phạm quảng cáo, gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, hiện nay, việc quảng cáo, bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua hình thức online, gọi điện thoại cho người tiêu dùng rất phổ biến. Một số tổ chức, cá nhân lợi dụng hình thức bán hàng này để tư vấn thổi phồng công dụng sản phẩm sai quy định của pháp luật. Nhiều trường hợp sản phẩm không có địa chỉ công ty, không có nơi bán hàng cố định; khách đặt hàng được người giao hàng đưa hàng và thu hộ tiền cho người bán, không có hóa đơn bán hàng, do vậy không rõ nguồn gốc sản phẩm để có thể truy cứu trách nhiệm khi sản phẩm không đúng như quảng cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO