Nhiều siêu thị tăng lượng hàng hóa đến 200% phục vụ người dân TP Hồ Chí Minh

T.Trang| 23/08/2021 09:13

BVCL - Các doanh nghiệp bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh đã chủ động nguồn hàng dự trữ để chuẩn bị cung ứng tốt nhu cầu lương thực thực phẩm cho người dân thời gian siết chặt giãn cách.

Từ 0h hôm nay (23/8), TP Hồ Chí Minh tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng chống dịch, với sự tăng cường của các lực lượng y tế, quân đội, công an.

UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu người dân trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo tinh thần "ai ở đâu thì ở đó", không đi ra đường, không đi mua hàng trực tiếp; còn chính quyền địa phương đảm bảo phương thức phân phối hàng hóa, thực phẩm thiết yếu phù hợp đến người dân.

Trung tâm phân phối thuộc Tổng công ty thương mại Sài gòn cho biết, hiện nay 2 kho của công ty đang dự trữ khoảng 500 tấn hàng, gồm các thực phẩm thiết yếu như: gạo, mì tôm, muối mắm, đường, dầu ăn, nước giải khát, bánh, đồ hộp, giấy vệ sinh các loại.

vnapotaldichcovid-19nguoidantphochiminhdoxodimuahanghoathucpham5622777-16295371186871397801395.jpg
Người dân mua hàng tại một siêu thị ở TP Hồ Chí Minh

Trong khi đó, các kho thuộc hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh hiện đang trữ khoảng 1.700.000 tấn hàng thiết yếu các loại. Số lượng hàng nhập hiện nay tăng khoảng 200% so với trước và việc nhập hàng sẽ duy trì trong suốt 2 tuần tới với mỗi ngày khoảng 150 tấn, vận chuyển đến các siêu thị lẻ trên toàn thành phố, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa cho người dân TP Hồ Chí Minh trong thời gian thực hiện các biện pháp tăng cường.

Ngoài ra, trong thời gian tăng cường các biện pháp giãn cách, các hệ thống siêu thị, điểm sản xuất đủ điều kiện hoạt động như: lò bánh mì, bún, hủ tiếu, đậu... vẫn được duy trì. Chỉ có hình thức phân phối hàng thay đổi là thông qua các tổ đặc biệt, sau đó giao đến người dân có nhu cầu.

Hiện nay, mạng lưới phân phối trên địa bàn thành phố, gồm: 106 siêu thị, 2.895 cửa hàng tiện lợi, 27 chợ truyền thống đang hoạt động. Hệ thống cung ứng này tiếp tục hoạt động, nâng cao công suất để tổ chức thu mua, vận chuyển hàng hóa lương thực, thực phẩm về thành phố và tăng cường khả năng dự trữ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng bình quân cho người dân TP Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, TP Hồ Chí Minh sẽ phát huy cao nhất năng lực của hệ thống phân phối hiện có và kênh cung ứng bổ trợ hàng hóa; đảm bảo lưu thông xuyên suốt từ việc tổ chức thu mua, vận chuyển hàng hóa về thành phố đến tổ chức phân phối cho người dân; không để chuỗi cung ứng hàng hóa lương thực thực phẩm bị đứt gãy.

Thành phố cũng đảm bảo cung ứng đầy đủ những mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân trên nguyên tắc không để người dân nào bị thiếu đói lương thực, thực phẩm.

Theo tính toán của TP Hồ Chí Minh, thành phố có khoảng 9,4 triệu dân. Dự kiến nhu cầu tiêu dùng bình quân một ngày là 10.964 tấn, trong đó: gạo là 1.981 tấn; lương thực chế biến khô 660 tấn; thịt gia súc là 755 tấn; thịt gia cầm 660 tấn; thực phẩm chế biến 236 tấn; trứng gia cầm 108; tấn rau củ quả 4.246 tấn...

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều siêu thị tăng lượng hàng hóa đến 200% phục vụ người dân TP Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO