Nhiều địa phương treo thưởng 10 triệu đồng cho người tố giác đối tượng nhập cảnh trái phép

Tào Đạt (T/h)| 13/05/2021 18:05

BVCL - Để tăng cường công tác chống dịch COVID-19, một số tỉnh thành đã thông báo treo thưởng đến 10 triệu đồng cho người tố giác các đối tượng nhập cảnh trái phép.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai phát động phong trào tố giác các trường hợp nhập cảnh trái phép. Theo đó, người dân tố giác người nhập cảnh trái phép sẽ nhận được bằng khen và trao thưởng 10 triệu đồng.

images2367420__nh_2__4_.jpg
Ông Thải Bảo - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai kiểm tra khu cách ly tập trung

Trước đó, ngày 12/5, ông Thái Bảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cùng với lãnh đạo nhiều sở ngành và chính quyền địa phương liên quan đã đi thực tế kiểm tra 3 khu cách ly tập trung trên địa bàn gồm: Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai, cơ sở 2 Trung tâm Y tế  huyện Vĩnh Cửu và Nhà khách Mã Đà. Nhiều người nhập cảnh trái phép cũng được cách ly tại đây. 

Trong cuộc họp sau đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Thái Bảo biểu dương nỗ lực, cố gắng của những người làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung này.

Ông Thái Bảo đề xuất sử dụng một phần khu cách ly tại Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai thành khu cách ly dành cho những đối tượng là người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Đồng Nai.

Ông cũng yêu cầu các khu cách ly phải gia cố hàng rào, lắp đặt camera giám sát. Lực lượng thực hiện nhiệm vụ không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, phải túc trực 24/24.

Bên cạnh đó ông Thái Bảo cho rằng cần huy động sức mạnh của dân, kêu gọi, tuyên truyền người dân nâng cao cảnh giác, khi phát hiện người lạ mặt, nghi ngờ là các đối tượng nhập cảnh trái phép thì báo ngay cho chính quyền, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ khen thưởng 10 triệu đồng cho người tố giác.

Đầu tháng 5, Chủ tịch huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái cũng ký văn bản phát động phong trào toàn dân tố giác người nhập cảnh trái phép phòng chống dịch Covid-19, thưởng 10 triệu đồng mỗi trường hợp nhập cảnh trái phép được tố giác trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều địa phương treo thưởng 10 triệu đồng cho người tố giác đối tượng nhập cảnh trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO