Nhiều bản làng bị cô lập sau bão số 5

T. Trang (T/h)| 20/09/2020 20:15

(BVCL) Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 5, trên địa bàn các xã Na Ngoi, Bắc Lý và Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An có mưa to đã gây gãy đổ cây cối, sạt lở đất, đá gây ách tắc giao thông tại một số tuyến đường; một số bản giáp biên giới Việt Nam - Lào bị cô lập. Sạt lở cũng đã vùi lấp 8 con trâu của người dân.

Tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, mưa lớn đã cuốn trôi cây cầu tạm duy nhất vào bản Huồi Thum, khiến bản này bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài. Mưa lớn cũng khiến 2 bản khác của xã Na Ngoi bị cô lập, một số tuyến đường liên bản đã bị sạt lở gây ách tắc giao thông.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, mưa lớn những ngày qua làm ngập nước, sạt lở gây ách tắc ở một số tuyến giao thông như: Quốc lộ 48E; Đường tỉnh 541B; Đường tỉnh 534B.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Đặc biệt, đất, đá sạt lở đã vùi lấp 8 con trâu của gia đình ông Xồng Pà Rê, tổng thiệt hại ước tính trên 200 triệu đồng. Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền và người dân đã đến hỗ trợ gia đình để tìm kiếm đàn trâu. Hiện tại đã tìm được 6 con, còn 2 con vẫn đang bị vùi lấp.

Ngoài ra mưa lũ cũng làm hư hại hơn 2.000 ha lúa ở huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc; hơn 100ha diện tích nuôi trồng thủy sản ở thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc. Trước đó, mưa lũ những ngày qua khiến 1 người tại tỉnh Nghệ An tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều bản làng bị cô lập sau bão số 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO