Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tỏ rõ lo ngại về tình trạng lương thực của Triều Tiên

Tào Đạt| 16/06/2021 20:30

BVCL - Mới đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tỏ rõ lo ngại về tình trạng thiếu thốn lương thực của người dân nước này đang dần trở nên căng thẳng.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) cho biết, ngày 15/6, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chủ trì phiên họp toàn thể của ban chấp hành đảng Lao động Triều Tiên để xem xét tiến độ triển khai các chính sách quan trọng và các biện pháp nhằm giải quyết các vấn đề về kinh tế.

trieu-tien-1623820060362.jpg
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters/ KCNA

Theo đó, Triều Tiên đã đặt ra các mục tiêu và nhiệm vụ để đạt được kế hoạch kinh tế trong 5 năm tới. Các kế hoạch này được vạch ra tại phiên họp hồi tháng 2/2021, bao gồm tăng sản lượng lương thực và kim loại.

KCNA trích dẫn thông báo của ông Kim Jong-un nhận định nền kinh tế Triều Tiên đã cải thiện trong nửa đầu năm nay, với tổng sản lượng công nghiệp tăng 25% so với một năm trước.

“Nhưng một loạt sai lầm đã xuất hiện trong nỗ lực của chúng ta khi thực hiện các kế hoạch, và khiến nguồn cung ứng thực phẩm trở nên eo hẹp. Tình hình lương thực của người dân đang trở nên ‘căng thẳng’, khi ngành nông nghiệp không hoàn thành kế hoạch sản xuất ngũ cốc do bị thiệt hại bởi những trận bão hồi năm ngoái”, thông cáo của ông Kim Jong-un cho biết thêm.

Theo KCNA, đảng Lao động Triều Tiên cam kết sẽ tập trung mọi nỗ lực vào việc canh tác trong năm nay, đồng thời thảo luận các biện pháp đối phó với đại dịch COVID-19.

Ông Kim Jong-un nhấn mạnh, các bước giảm thiểu tác động của thiên tai là bài học từ năm ngoái và là chìa khóa để đạt được mục tiêu đề ra trong năm nay.

Trước đó, tháng 1/2021, ông Kim Jong Un đã thừa nhận kế hoạch kinh tế 5 năm trước đó của Triều Tiên thất bại ở hầu hết mọi lĩnh vực, trong bối cảnh nước này đối mặt với tình trạng thiếu lương thực ngày một trầm trọng bởi các lệnh trừng phạt, đại dịch và lũ lụt. Ông Kim nói rằng, dịch COVID-19 kéo dài đã đòi hỏi chính quyền nước này phải đẩy mạnh nỗ lực cung cấp lương thực, quần áo và nhà ở dành cho người dân.

Hiện tại, Triều Tiên chưa chính thức xác nhận bất kỳ ca mắc COVID-19 nào. Tuy nhiên, các quan chức Hàn Quốc và nhiều chuyên gia vẫn tỏ ra hoài nghi về thông tin này, trong khi thế giới cho đến nay ghi nhận hơn 177 triệu ca nhiễm, trong đó có hơn 3,8 triệu ca tử vong vì COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tỏ rõ lo ngại về tình trạng lương thực của Triều Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO