Người thừa kế tập đoàn Samsung bị truy tố

01/09/2020 18:10

(BVCL) Chiều 1/9, Cơ quan Công tố Hàn Quốc sẽ công bố kết quả điều tra vụ án thừa kế tại Tập đoàn Samsung và nhiều khả năng sẽ truy tố người thừa kế của tập đoàn Lee Jae-yong.

Ông Lee Jae-yong. (Ảnh: AP)

Ông Lee Jae-yong sẽ bị truy tố vì dính líu tới thương vụ sáp nhập 2 công ty con gây tranh cãi của tập đoàn Samsung và bị cáo buộc gian lận về tài chính. Ông Lee Jae-yong đã có hành vi thao túng cổ phiếu và vi phạm luật thị trường vốn liên quan đến vụ sáp nhập vào năm 2015 giữa hai công ty con của Samsung là Cheil Industries Inc. và Samsung C&T và bị cáo buộc gian lận kế toán tại công ty dược phẩm Samsung Biologics.

Các công tố viên nghi ngờ rằng, ông Lee Jae-yong, Phó Chủ tịch của Samsung Electronics, có liên quan đến một âm mưu trong kế hoạch sáp nhập và lừa đảo nhằm chiếm quyền kiểm soát tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc này từ người cha đang bị bệnh của mình là ông Lee Kun-hee. Ông Lee Kun-hee đã bị bệnh tim từ năm 2014.

Người thừa kế tập đoàn Samsung bị truy tố - Ảnh 1.

Ông Lee Jae-yong rời Tòa án quận trung tâm Seoul ngày 8/6/2020. (Ảnh: Yonhap)

Đặc biệt, các nhà điều tra tin rằng, giá trị của Cheil ndustries Inc., trong đó, ông Lee Jae-yong là cổ đông lớn nhất với 23,2% cổ phần, đã bị nâng lên, trong khi giá trị của Samsung C&T đã bị hạ thấp một cách có chủ ý trước khi sáp nhập. Ngoài ra, người thừa kế tập đoàn Samsung cũng bị nghi ngờ đã tham gia kế hoạch "thổi phồng" giá trị của Samsung Bioepis, công ty liên doanh giữa Samsung Biologics (công ty con của Cheil Industries) và Biogen Inc. có trụ sở tại Mỹ.

Ông Lee Jae-yong đã phủ nhận tất cả các cáo buộc kể từ khi cuộc điều tra được bắt đầu triển khai vào tháng 11/2018. Tuy nhiên, các công tố viên Hàn Quốc cho biết đã có đủ bằng chứng về những cáo buộc chống lại ông Lee Jae-yong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người thừa kế tập đoàn Samsung bị truy tố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO