Người dân TP Hồ Chí Minh muốn về quê đón người thân phải làm thủ tục gì?

T. Trang - T/h | 05/10/2021 08:49

BVCL - Từ ngày 6/10, người dân TP Hồ Chí Minh muốn về quê đón người thân có thể điền thông tin ngay trên website của Sở GTVT để việc giải quyết thủ tục được nhanh hơn.

Kết quả giải quyết sẽ được gửi đến người dân qua tài khoản zalo hoặc email để làm cơ sở giúp người dân thuận lợi khi đi qua các chốt kiểm soát phòng dịch của các địa phương.

Sau khi TP Hồ Chí Minh nới lỏng giãn cách, nhu cầu đi đón người thân, đặc biệt là con em thuộc độ tuổi đi học trở lại thành phố đang tăng mỗi giờ. Nhưng 3 ngày qua, do mẫu đơn không thống nhất và người dân điền sai và thiếu thông tin, nên việc giải quyết thủ tục bị chậm.

tphc-nguoi-dan-ve-que.jpg
Ảnh minh họa

Tại buổi họp báo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP Hồ Chí Minh vào chiều 4/10, ông Bùi Hoà An, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết, đến 15h ngày 4/10, Sở đã nhận được 6.937 đơn của người dân đề nghị đi các tỉnh để đưa người thân, con em trở về.

Các thư này đều được gửi qua hộp thư điện tử của sở và đã 2.590 trường hợp giải quyết. Lượng đơn của người dân gửi đến tăng lên hàng giờ. Do việc này mới nên Sở đang thực hiện thủ công, chưa chuẩn bị kịp về mặt công nghệ.

Ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP Hồ Chí Minh cho biết, trong 3 ngày thực hiện Chỉ thị 18, đại bộ phận người dân phấn khởi, doanh nghiệm trở lại hoạt động, tạo ra không khí nhộn nhịp.

Tuy nhiên, có một bộ phận người dân không chấp hành nghiêm như không đeo khẩu trang, buôn bán hàng rong, lưu thông khi chưa đủ điều kiện…

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân TP Hồ Chí Minh muốn về quê đón người thân phải làm thủ tục gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO