Người đàn ông kể lại giây phút cứu bé gái 2 tuổi lơ lửng ở tầng 12A từ tay "tử thần"

T.Phương (T/h)| 01/03/2021 13:50

BVCL - "Tôi vừa cố trèo, vừa đưa tay ra cố gắng đỡ cháu. Khi bé rơi xuống, tôi chỉ kịp đỡ lấy để bé không rơi xuống đất", anh Nguyễn Ngọc Mạnh, người cứu bé gái treo mình lơ lửng từ ban công tầng 12A của một tòa chung cư ở đường Nguyễn Huy Tưởng, Q.Thanh Xuân, Hà Nội kể lại.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 17 giờ 30 phút chiều 28.2, bé N.P.S (3 tuổi) ở tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng bất ngờ tự bò ra ban công một căn hộ ở tầng 12A, trèo ra bên ngoài lan can. Sau đó, tay bám vào lan can, treo mình lơ lửng từ độ cao khoảng gần 30 m. Nhiều người ở tòa nhà đối diện phát hiện đã hô hoán.

May mắn thay, một người đàn ông đã có mặt đúng lúc để cứu cháu bé thoát khỏi lưỡi hái 'tử thần". Người đàn ông này là Nguyễn Ngọc Mạnh (sinh năm 1990), hiện đang làm nghề chở hàng, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói.

cuu-chau-be.jpg
Hiện trường vụ việc.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, anh Mạnh đang ngồi trong xe ô tô để chờ khách hàng. “Lúc này, tôi đang ngồi trong xe ô tô, đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện. Tôi nghe thấy tiếng khóc của trẻ con nhưng nghĩ là bé nào đó không ngoan bị bố mẹ mắng. Tuy nhiên, ngay sau đó, tôi thấy tiếng người lớn hô hoán, cứu giúp. Lúc này tôi ngó đầu ra khỏi xe ô tô, nhìn ngó xung quanh, và ngẩng lên cao thì phát hiện một em bé đang trèo ở lan can ra ngoài. Ngay lập tức tôi lao ra khỏi xe ô tô, tìm cách trèo tường bao sang tòa nhà bên cạnh. Tôi trèo lên mái tôn cao khoảng hơn 2m để tìm cách đỡ cháu. Mái tôn là mái che của một lối dẫn xuống khu vực để xe, nên bị nghiêng.

Tôi vừa cố trèo, vừa đưa tay ra cố gắng đỡ cháu. Khi bé rơi xuống, tôi chỉ kịp đỡ lấy để bé không rơi xuống đất. May mắn, bé rơi trúng tay tôi, hai chú cháu ngã xuống, lún cả mái tôn. Tôi vội ôm bé vào người, thấy máu chảy ra ở miệng cháu, tôi hoảng sợ vô cùng”, anh Mạnh kể lại.

150871474-256865649303023-6285164231682596137-n-2818.jpg
Anh Nguyễn Ngọc Manh, người đàn ông cứu bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng.

Ngay sau đó, nhiều người dân xung quanh đã đến hỗ trợ và đưa cháu bé đi cấp cứu. Cháu bé bị gãy tay, chân, sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi trung ương, sức khỏe đã dần ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Anh Mạnh cho biết, mình cũng có con gái 3 tuổi nên khi thấy bé gái treo mình ở lan can nhà chung cư đã liều mình cứu. “Lúc sự việc xảy tôi không nghĩ gì nhiều, nhìn thấy bé tôi nghĩ ngay đến con gái đang ở nhà và vội vã tìm cách cứu. Sau khi biết bé an toàn, tôi vẫn còn run sợ, vội vã tìm về nhà để gặp con gái. Chỉ khi ôm con vào lòng tôi mới vơi đi nỗi sợ. Con gái tôi cũng bằng tuổi bé ấy”, anh Mạnh cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông kể lại giây phút cứu bé gái 2 tuổi lơ lửng ở tầng 12A từ tay "tử thần"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO