Người đàn ông có vợ con lừa 7 phụ nữ hàng tỷ đồng, làm nhiều nạn nhân mang thai

T. Anh (T/h)| 07/10/2020 15:22

(BVCL) Thông qua mạng xã hội, 7 người phụ nữ tại nhiều tỉnh, thành đã quen một người đàn ông quê Thanh Hóa và bị người này lừa cả tình lẫn tiền.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội (PC02) phát đi thông báo truy tìm Tống Anh San (SN 1979, quê Thanh Hóa, thường trú tại huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) để điều tra, xác minh đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, cơ quan này nhận được đơn trình báo của 7 người phụ nữ ở nhiều tỉnh, thành phố, tự nhận mình là nạn nhân đã bị San "dụ dỗ" rồi cho vay tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.

Đáng chú ý, cả 7 người này đều chỉ quen biết San qua các trang mạng xã hội dành cho những người phụ nữ độc thân, lỡ dở chuyện tình cảm và đang muốn tìm một nửa còn lại của cuộc đời mình.

Theo một nạn nhân trong vụ việc, San chủ động làm quen với mọi người qua mạng xã hội, với mục đích hẹn hò tình cảm, yêu đương. Với cùng một chiêu bài, San đã tạo lòng tin về gia thế, công việc, đưa đi ăn uống, gặp gỡ bạn bè để lừa dối các "con mồi". San cũng thường xuyên gửi hình ảnh thể hiện bản thân đang ngồi làm việc tại nơi có bối cảnh sang trọng, gửi ảnh khoe nơi đang ngồi tiếp đối tác.

Các nạn nhân trong vụ việc

Khi đã tạo được lòng tin với các nạn nhân, San từng lấy lý do công ty của mình đang nhập khẩu 1 lô hàng trị giá hàng trăm tỉ đồng nhưng lô hàng này đang bị cơ quan chức năng giữ lại vì không đủ giấy tờ, số hàng ấy đã được khách đặt hết, phải khẩn trương xử lý để trả hàng, lấy tiền về. Để giải quyết vấn đề này, San đã phải cắm nhà, cắm xe, vay nặng lãi nhưng số tiền đó vẫn chưa đủ... Sau đó, San nhờ các nạn nhân gửi tiền để giải quyết.

Tin tưởng vào câu chuyện được nhân tình vẽ ra, các "nạn nhân" đã vay mượn khắp nơi, thậm chí đi vay nặng lãi để đưa tiền… rồi đưa cho San giải quyết công việc.

Khoảng tháng 3/2020, một nạn nhân tự tìm hiểu và phát hiện sự thật San đã có gia đình, vợ con… ở quê nhà. Những ngày sau đó, nạn nhân đã liên kết được 6 "nạn nhân" có hoàn cảnh tương tự đang bị lừa gạt chuyện tiền bạc, lợi dụng chuyện tình cảm để tố cáo hành vi của người đàn ông này. Trong số các nạn nhân, một số người đã có thai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông có vợ con lừa 7 phụ nữ hàng tỷ đồng, làm nhiều nạn nhân mang thai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO