Người bệnh gan phải tránh những thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày

Tường San| 04/07/2022 10:08

Bệnh nhân mắc bệnh gan đều mong muốn cơ thể mình nhanh chóng khỏe mạnh, thoát khỏi những phiền toái của bệnh, sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

Muốn khỏi bệnh thì việc đầu tiên là phải dùng thuốc để chữa trị, nhưng chỉ dùng thuốc điều trị thôi thì chưa đủ, như có câu: “tam bổ, bảy dưỡng”. Vì vậy trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh gan phải tránh ăn những thực phẩm không có lợi cho bệnh gan, kiêng kỵ những thực phẩm nào? Người bệnh gan nếu ăn vào sẽ dẫn đến tình trạng bệnh nặng thêm, không có lợi cho quá trình hồi phục của bệnh? Dưới đây là một số thực phẩm chống chỉ định với bệnh nhân mắc bệnh gan.

Thực phẩm cấm kỵ 1: Cua lông

Cua lông có tính lạnh, bệnh nhân viêm gan nếu ăn cua lông không những bị tiêu chảy mà còn có thể làm nặng thêm tình trạng bệnh, đồng thời chất đạm có trong cua lông cũng sẽ làm tăng gánh nặng cho gan của người viêm gan, bệnh nhân, rất dễ gây hôn mê gan. Vì vậy, bệnh nhân viêm gan cần cố gắng không ăn cua lông nếu bệnh chưa khỏi hẳn.

Người bệnh gan, bệnh gan, bệnh gan tránh ăn gì

Thực phẩm cấm kỵ 2: Tỏi

Có nhiều người thích ăn tỏi sống vì nó có vị cay, thơm ngon và có tác dụng giải khát. Cho tỏi vào thịt có thể khử mùi tanh và tăng hương vị. Tỏi rất giàu chất dinh dưỡng và có giá trị dinh dưỡng nhất định. Nếu người bệnh gan ăn quá nhiều tỏi sẽ tiêu diệt các vi khuẩn có lợi trong đường ruột ký sinh, phá hủy nguyên liệu sản xuất các loại vitamin B trong cơ thể, cản trở cơ thể hấp thu vitamin B, làm hỏng huyết sắc tố màu đỏ tế bào máu, và làm cho hồng cầu trong cơ thể giảm, dẫn đến bệnh tái phát ở bệnh nhân viêm gan.

Người bệnh gan, bệnh gan, bệnh gan tránh ăn gì

Thực phẩm cấm kỵ 3: lòng đỏ trứng

Ai cũng biết rằng dinh dưỡng của lòng đỏ trứng gà vô cùng cao, trong lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều chất béo và cholesterol, nhưng lại không thích hợp với người bị viêm gan, và phải kiêng kỵ loại thực phẩm này. Do chức năng gan của bệnh nhân gan bị suy giảm, đồng thời cholesterol và mỡ chuyển hóa ở gan càng tăng thêm gánh nặng cho gan, điều này vô cùng bất lợi cho quá trình hồi phục của bệnh nhân viêm gan. Vì vậy, những thực phẩm như lòng đỏ trứng gà cần kiêng kỵ, tốt hơn hết là không nên ăn vì lợi cho sức khỏe.

Người bệnh gan, bệnh gan, bệnh gan tránh ăn gì

Thực phẩm cấm kỵ 4: Ba ba

Hiện nay nhiều người cho rằng rùa là một trong những thực phẩm tự nhiên bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, bệnh nhân viêm gan không thích hợp ăn ba ba, ba ba mềm không có lợi cho bệnh nhân viêm gan mà chỉ có hại. Do chức năng tiêu hóa và hấp thụ của bệnh nhân viêm gan lúc này đã suy yếu rất nhiều, hơn nữa rùa mai lại giàu đạm nên không chỉ khó tiêu hóa sau khi ăn mà còn làm nặng thêm gánh nặng cho gan. Tất cả bệnh nhân mắc bệnh gan không nên ăn thịt baba, rùa.

Người bệnh gan, bệnh gan, bệnh gan tránh ăn gì

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người bệnh gan phải tránh những thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO