Ngộ độc thuốc tê, một sản phụ tử vong

Minh Quân| 14/10/2020 17:29

(BVCL) Sản phụ được Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng (Quảng Ngãi) gây tê để lấy thai nhi. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau khi được tiêm thuốc sản phụ bị ngộ độc thuốc dẫn đến tử vong.

Chiều ngày 14/10, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, cho biết đơn vị đã nhận được báo cáo của Bệnh viện tư nhân Phúc Hưng về trường hợp một sản phụ tử vong sau khi sinh mổ tại bệnh viện này.

Theo báo cáo, sản phụ P.T.K.D. (25 tuổi; trú tại xã Sơn Màu, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi), được nhập viện vào Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng vào 7 giờ sáng 13/10. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán sản phụ mang thai lần 2, được 39 tuần, có dấu hiệu tiền chuyển dạ. Vì có vết mổ cũ ở lần mang thai đầu, nên lần này sản phụ được chỉ định mổ đẻ.

Ngộ độc thuốc tê, một sản phụ tử vong

Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng, nơi sản phụ D. bị ngộ độc thuốc dẫn đến tử vong.

Đến 10 giờ cùng ngày, sản phụ được đưa vào phòng mổ và được gây tê tủy sống bằng thuốc Bupivacain WPW Spinal 0.5% Heavy. Chỉ sau đó 5 phút, sản phụ xuất hiện triệu chứng đau tê vùng mông rồi co giật hai chân.

Lúc này, kíp mổ đã xử lý bằng cách gây mê toàn thân cho sản phụ và khẩn trương tiến hành mổ lấy thai. Bé gái con của sản phụ D được đưa ra ngoài an toàn, sức khỏe tốt với cân nặng 3kg. Tuy nhiên, chị D. vẫn xuất hiện triệu chứng co giật toàn thân và tiếp tục được hồi sức tích cực. Sau khoảng 4 giờ, bệnh không cải thiện nên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để cấp cứu. Đến 17 giờ 13/10, sản phụ tiếp tục được chuyển ra Đà Nẵng, tiên lượng xấu, nhưng trên đường chuyển viện cấp cứu, sản phụ đã tử vong.

Theo Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng, nguyên nhân tử vong được xác định là do bệnh nhân bị ngộ độc thuốc tê trong lúc mổ lấy thai. Sau khi sản phụ tử vong, bệnh viện đã gửi lời xin lỗi, chia sẻ để người nhà sản phụ hiểu và đưa về nhà lo hậu sự.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, xác định rõ nguyên nhân sản phụ tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngộ độc thuốc tê, một sản phụ tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO