Nghiên cứu Nhật Bản: Khoai lang có thể loại bỏ 98,7% tế bào ung thư, có đáng tin không? Bác sĩ cho bạn biết câu trả lời

23/06/2022 20:14

Khoai lang là một loại thực phẩm rất thông dụng, có vị mềm, bùi, ngọt, rất được đàn ông, phụ nữ và trẻ em ưa chuộng, đặc biệt là vào mùa đông lạnh giá, được ăn một miếng khoai lang nướng chắc chắn là một điều vô cùng hạnh phúc.

Khoai lang không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Nó chứa protein, polysaccharide, caroten, vitamin tổng hợp, canxi, phốt pho, kali và 8 loại axit amin và các thành phần khác có lợi cho cơ thể con người. Ăn nó một cách điều độ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

khoai lang, ung thư, tế bào ung thư

Ngoài ra, khoai lang còn có giá trị y học nhất định. Theo ghi chép của các sách y học cổ, khoai lang có tác dụng bổ khí, kiện tỳ ích vị, bổ thận tráng dương. Vì vậy, nó còn được gọi là loại củ trường sinh.

Gần đây, đã có một quan điểm mới về hiệu quả và chức năng của khoai lang. Một số người liên kết khoai lang với bệnh ung thư, cho rằng một số thành phần trong khoai lang có thể đóng vai trò loại bỏ tế bào ung thư. Điều này có chính xác?

Ung thư là một căn bệnh rất đáng sợ, ai cũng lo lắng, dù trình độ y học hiện nay có tiến bộ nhảy vọt nhưng vẫn chưa thể khắc phục được hoàn toàn bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư giai đoạn cuối, một khi được chẩn đoán là tương đương với bản án tử hình.

Vì vậy, khi biết khoai lang có thể tiêu diệt 98,7% tế bào ung thư, chúng ta vẫn rất hào hứng và để mắt tới, nhưng độ chính xác cần được chứng minh.

khoai lang, ung thư, tế bào ung thư

Về vấn đề này, một số nhà khoa học đã làm một cuộc khảo sát và phát hiện ra rằng khoai lang nấu chín và khoai lang sống đứng đầu trong số 20 loại rau phổ biến, với tác dụng ức chế tế bào ung thư lần lượt là 98,7% và 94,4%.

Khoai lang có một số thành phần có thể ngăn ngừa ung thư. Ví dụ, khoai lang có tác dụng khử các loài oxy phản ứng. Các loại oxy phản ứng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh ung thư, vì vậy khoai lang có tác dụng ức chế sự sinh sôi của tế bào ung thư một cách rõ ràng.

Ngoài ra, trong quá trình ngăn ngừa ung thư tế bào biểu mô, caroten được chuyển hóa thành vitamin A, giúp nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể.

Tuy nhiên, nó vẫn chưa được áp dụng trong thực tế lâm sàng. Ngoài ra, kết luận này cũng cần được chứng minh chính xác hơn, dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên môn thì ăn như thế nào, ăn bao nhiêu mới có thể đạt được hiệu quả tiêu diệt tế bào ung thư. Đối với bệnh nhân ung thư, họ không thể chống lại ung thư bằng cách ăn khoai lang.

khoai lang, ung thư, tế bào ung thư

Nhưng có một điều đáng khẳng định là ăn khoai lang đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Lợi ích của việc ăn khoai lang đúng cách là gì?

- Giảm táo bón

Khoai lang rất giàu chất xơ, có tác dụng kích thích nhu động cơ ruột rất tốt, đối với những người dễ bị táo bón, ăn khoai lang đúng cách và thường xuyên có thể thúc đẩy đại tiện, giảm táo bón, có thể ngăn ngừa và làm giảm tình trạng táo bón xảy ra.

- Nâng cao thể lực

Nó có thể bổ khí và trung hòa khí huyết, bởi vì theo quan điểm chữa bệnh bằng thực phẩm của Trung y, khoai lang có vị ngọt, tính bình, đi vào kinh mạch tỳ vị, tỳ vị là nguồn cung cấp khí và huyết, do ăn khoai lang có tác dụng bồi bổ tỳ vị thông kinh lạc, có tác dụng bổ trung ích huyết, tác dụng bồi bổ cơ thể.

- Bảo vệ mắt

Khoai lang rất giàu caroten. Sau khi vào cơ thể, các carotenes này có thể chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A có tác dụng chăm sóc sức khỏe nhất định đối với đôi mắt của con người, có thể thúc đẩy quá trình phục hồi thị lực, cải thiện tình trạng mỏi mắt, chống quáng gà.

- Hỗ trợ giảm cân

Vì cảm giác no của khoai lang sau khi ăn sẽ rất mạnh, có tác dụng giảm nguy cơ béo phì, tránh nạp quá nhiều năng lượng và có vai trò giúp giảm cân.

khoai lang, ung thư, tế bào ung thư

Bởi vì khoai lang rất giàu kali, và cơ thể con người nạp vào cơ thể lượng kali sẽ bài tiết lượng natri dư thừa, giúp thúc đẩy sự cân bằng lượng khoáng chất trong cơ thể và đạt được tác dụng hạ huyết áp.

Khoai lang là một thực phẩm tốt, nhưng có một số lưu ý:

1. Không nên ăn sống, vì màng tế bào của tinh bột trong khoai lang sống không bị nhiệt độ cao phá hủy nên khó tiêu hóa trong cơ thể người. Đồng thời, khi nấu khoai lang, nên kéo dài thời gian nấu một cách thích hợp.

khoai lang, ung thư, tế bào ung thư

2. Đừng ăn khoai lang với kẹo. Bản thân khoai lang chứa nhiều đường hơn. Nếu ăn kèm với kẹo không chỉ làm tăng lượng đường trong cơ thể mà còn gây trào ngược dạ dày, thực quản.

3. Thời gian ăn khoai lang, vì thời gian tiêu hóa của khoai lang lâu hơn, có lợi hơn cho việc hấp thụ canxi của cơ thể con người, vì vậy tốt nhất nên ăn khoai lang vào buổi trưa.

4. Ăn khoai lang khi bụng đói sẽ sinh ra nhiều axit trong dạ dày dễ bị ợ chua, vì vậy không nên ăn khoai lang khi bụng đói

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghiên cứu Nhật Bản: Khoai lang có thể loại bỏ 98,7% tế bào ung thư, có đáng tin không? Bác sĩ cho bạn biết câu trả lời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO