Nghịch kíp mìn, bé trai 8 tuổi bị dập nát bàn tay

N.Liên | 11/08/2021 06:43

BVCL - BVĐK tỉnh Cao Bẳng cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bé trai bị dập nát bàn tay do nghịch kíp mìn phát nổ.

img_20210810_085741_1_.jpg
Bé trai T. M.C, 8 tuổi (Bảo Lâm, Cao Bằng) được đưa đến cấp cứu trong tình trạng tỉnh, 2 bàn tay chảy máu, sưng nề, dập nát phức tạp ( hình BVCC).

Theo đó, bé trai T.M.C, 8 tuổi (Bảo Lâm, Cao Bằng) được đưa đến cấp cứu trong tình trạng tỉnh, 2 bàn tay chảy máu, sưng nề, dập nát phức tạp.

Qua thăm khám các bác sĩ nhận định, hai bàn tay bệnh nhân có tổn thương dập nát phức tạp, bàn tay, các ngón tay trái bị biến dạng hoàn toàn, gãy nát xương bàn ngón 1,2,3, bàn tay phải có vết thương gan bàn tay và gãy nát ngón 1,2.

Theo người nhà kể lại, trong lúc đi chăn dê gần công trình giao thông đường bộ, cháu C đã nhặt được một kíp mìn và cầm về nhà, khoảng 8h tối đem ra chơi thì phát nổ dẫn đến chấn thương nghiêm trọng. Gia đình lập tức đưa bé đến bệnh viện để điều trị.

Bác sỹ CKI Hoàng Trường Sơn - Khoa Chấn thương chỉnh hình (BVĐK tỉnh Cao Bằng) cho biết: Sau khi tiếp nhận, bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu bảo tồn xương bàn tay, tiến hành tháo bỏ, cắt lọc, làm sạch, tạo hình và đóng mõm cụt ngón 1, 2, 3 bàn tay trái; tháo bỏ khớp đốt 1-3, tạo mỏm cụt ngón 1 bàn tay phải và khâu phục hồi vết thương gan bàn tay...

a2.jpg
Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân tiến triển tốt, được ra viện trong những ngày tới.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được theo dõi, điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân tiến triển tốt, được ra viện trong những ngày tới.

Các bác sĩ khuyến cáo những ca tai nạn thương tích ở trẻ em do hỏa khí thường rất nặng nề, ảnh hưởng đế tính mạng hoặc để lại hậu quả tàn tật, là gánh nặng cho gia đình, xã hội về sau. Các bậc phụ huynh, người thân trong gia đình cũng cần quan tâm sát sao hơn con em mình, cảnh báo, cung cấp thông tin về vật liệu, đồ vật nguy hiểm giúp trẻ phòng tránh giảm thiểu rủi ro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghịch kíp mìn, bé trai 8 tuổi bị dập nát bàn tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO