Nghệ sĩ Việt kêu gọi giúp đỡ diễn viên Thương Tín sau cơn đột quỵ

T.Phương (T/h)| 27/02/2021 18:41

BVCL - Sau khi nghe tin diễn viên Thương Tín bị đột quỵ và gặp khó khăn, Nghệ sĩ Kim Cương, Trịnh Kim Chi, Hạnh Thúy... quyên góp giúp nam diễn viên chi trả viện phí, trang trải cuộc sống.

Thông tin diễn viên Thương Tín nhập viện do đột quỵ đã khiến không ít người xót xa. Được biết trước đó, chiều ngày 25/2, nam diễn viên Thương Tín đột quỵ tại phòng trọ, may mắn được hàng xóm kịp thời phát hiện và đưa vào bệnh viện, hiện đã qua cơn nguy hiểm.

52445b1266508f0ed641.jpg
Hình ảnh diễn viên Thương Tín nhập viện vì đột quỵ khiến nhiều người xót xa.

NSUT Hạnh Thúy cho biết chiều 26/2, khi chị vào viện thăm, nghệ sĩ đã tỉnh táo hơn, qua cơn nguy kịch. Dù vậy, tay chân ông vẫn còn khá chậm chạp, sức khỏe yếu vì mắc thêm chứng viêm phổi. Ông được bác sĩ kê các loại thuốc để làm tan cục máu đông gây nhồi máu não, kháng sinh trị viêm phổi, thuốc bổ, tổng tiền viện phí trong hai ngày gần 10 triệu đồng... Hạnh Thúy giúp đỡ gia đình nam diễn viên đóng tạm ứng.

522a0683_lbst.jpg
NSUT Hạnh Thúy

NSƯT Trịnh Kim Chi cũng đã lập quỹ để kêu gọi hỗ trợ nghệ sĩ Thương Tín. Cô tiết lộ lý do giúp đỡ ông vì: "Nghệ sĩ Thương Tín và tôi quen biết đã lâu, hơn một năm qua, ông không có phim đóng nên gia cảnh khó khăn".

Chính vì thế, nữ nghệ sĩ đã đứng ra kêu gọi và được hàng loạt sao Việt chung tay ủng hộ, trong đó có các nghệ sĩ như: Đạo diễn Đức Thịnh, diễn viên Trương Nam Thành, nhà thiết kế Võ Việt Chung... .

a-hau-trinh-kim-chi-va-nguoi-chong-dai-gia-o-re.jpg
NSUT Trịnh Kim Chi

Hiện tại, số tiền mà NSƯT Trịnh Kim Chi quyên góp được lên đến 76,5 triệu đồng. Chị cho biết vào hôm nay 27/2 sẽ mang đến trao cho gia đình của nghệ sĩ Thương Tín để lo viện phí, ăn uống cho ông.

Cùng chung tay với các nghệ sĩ, diễn viên Lý Hùng - Lý Hương gửi 20 triệu đồng động viên ông. Sau khi vào viện thăm Thương Tín, nghệ sĩ Kim Cương nói sẽ bàn với một số mạnh thường quân giúp đỡ đồng nghiệp. Ông từng cộng tác nhiều năm cho đoàn kịch Kim Cương, đóng cặp với "kỳ nữ" trong hàng chục vở diễn.

tinngan_063230_040856593_2.jpg
Tài tử Lý Hùng

Nghệ sĩ Thương Tín sinh năm 1956. Ông là cái tên nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam vào thập niên 1980 - 1990. Tên tuổi của nam tài tử gắn liền với các bộ phim như Biệt động Sài Gòn, Ván bài lật ngửa, Săn bắt cướp…

Hiện tại, vợ của nghệ sĩ Thương Tín đã vào viện chăm sóc. Chị kể nhiều năm qua, hai vợ chồng sống xa nhau vì hoàn cảnh khó khăn. Ông ở trọ ở Quận 12- TPHCM còn chị và con gái ở Phan Rang. Nhiều lần ông muốn đón vợ con vào TPHCM để chăm sóc nhưng vì phòng trọ nhỏ, khó lo đủ cho vợ con.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Việt kêu gọi giúp đỡ diễn viên Thương Tín sau cơn đột quỵ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO