Nghệ sĩ Hoài Linh được kết luận "Không có dấu hiệu ăn chặn tiền từ thiện"

Ánh Ngọc T/H| 22/12/2021 16:16

BVCL - Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định không khởi tố vụ việc nghệ sĩ Hoài Linh bị một số cá nhân tố giác có hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

hl.jpg
Nghệ sĩ Hoài Linh.

Mới đây, cơ quan CSĐT CA.TPHCM vừa có thông báo về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến việc nghệ sĩ Hoài Linh bị một số cá nhân làm đơn tố giác có hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản”. Sau khi vào cuộc kiểm tra, xác minh vụ việc được nêu trong các đơn tố giác trên, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM kết luận không có sự việc phạm tội, vì thế đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 1156-01, ngày 23/11/2021.

Liên quan đến kết luận trên của cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM cũng đã có kết luận số 406/KLKS-VKS-P2 về việc "Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT CA.TPHCM là có căn cứ, đúng pháp luật”.

Trước đó, vào tháng 5/2021, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin “tố” Hoài Linh quyên góp tiền ủng hộ người dân miền Trung bị bão lũ từ tháng 10/2020 song vẫn “om” tiền từ thiện. Sau khi cộng đồng mạng có ý kiến và thắc mắc thì Hoài Linh đã đăng tải một đoạn video xác nhận toàn bộ số tiền mà mọi người gửi về quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung hiện vẫn đang nằm trong tài khoản ngân hàng riêng được anh lập ra với mục đích thiện nguyện.

Giải thích lý do chưa làm từ thiện, Hoài Linh phân trần do dịch bệnh bùng phát và lý do sức khỏe cá nhân nên đành hoãn lại kế hoạch này suốt nửa năm qua. Nam danh hài giãi bày, anh ý thức được mình là người của công chúng nên cần phải gương mẫu thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng tránh dịch, không để xảy ra việc tập trung đông người, đồng thời mong muốn mọi người hãy tin vào sự minh bạch của mình. Nghệ sĩ đồng thời khẳng định, anh sẽ thực hiện việc từ thiện như đã nói thông qua chính quyền địa phương và có chứng từ, giấy tờ xác nhận từ địa phương nơi đoàn từ thiện đến.

Đặc biệt, Hoài Linh chia sẻ, số tiền mà anh nhận được từ việc kêu gọi quyên góp không phải hơn 13,4 tỷ đồng như thông báo ban đầu mà chính xác là 14,67 tỷ đồng. Nam nghệ sĩ khẳng định, anh sẽ đến tận nơi, trao tận tay, “không làm mẻ một đồng” và gửi lời xin lỗi đồng bào miền Trung về sự chậm trễ này.

Xung quanh việc chưa đi từ thiện miền Trung nhưng vẫn tham gia các chuyến đi từ thiện cho nhãn hàng tổ chức trong thời gian trên, Hoài Linh giãi bày, các chuyến đi do nhãn hàng tổ chức thì anh không mất quá nhiều thời gian, chỉ xuất hiện 1-2 giờ trao quà rồi về. Trong khi nếu đi từ thiện miền Trung thì sẽ phải mất nhiều thời gian chuẩn bị và trực tiếp điều hành. 

Tuy nhiên, đến tháng 6/2021, Nghệ sĩ Hoài Linh đã nhờ ê-kíp đến các tỉnh, thành miền Trung bị thiên tai từ năm ngoái, giải ngân hết số tiền từ thiện trên. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Hoài Linh được kết luận "Không có dấu hiệu ăn chặn tiền từ thiện"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO