Nghệ An: Lĩnh án chung thân vì giết mẹ của bạn để cướp tiền

Ánh Ngọc T/H| 28/10/2021 10:29

BVCL - Ngày 27/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử Phan Văn Thắng (30 tuổi), trú xã Thanh Long, huyện Thanh Chương, về tội Giết người.

ct.jpg
Phan Văn Thắng trong phiên xét xử.

Thắng là bạn của con trai bà Lê Thị L. (SN 1947) trú cùng xã Thanh Long. Ngày 17/4/2021, Thắng sang nhà bà L. chơi. Quá trình ngồi nói chuyện, bà L. vô tình để cho Thắng biết mình mới nhận được tiền người nhà gửi về.

Đến trưa, bà L. mời Thắng ở lại ăn cơm. Lúc này, Thắng biết bà L. có tiền nên nảy sinh ý định cướp. Nghĩ là làm, Thắng đã tìm cơ hội ra tay.

Sau bữa cơm trưa, Thắng đi xuống bếp. Lúc này, bà L. đang ngồi quay lưng lại với Thắng. Khi bà vừa đứng dậy, Thắng đẩy mạnh vào vai khiến bà L. đập đầu vào tường.

Bị đánh bà L. kêu cứu thì Thắng dùng 2 tay quật mạnh khiến nạn nhân ngã xuống nền nhà, bất tỉnh. Sau đó, Thắng lục túi áo bà L. để kiếm tiền nhưng không có.

Người cháu dâu sống gần nghe tiếng bà L. kêu cứu đã chạy sang. Lúc này, Thắng quay lại ăn cơm giả vờ như không biết chuyện gì. Sau đó, Thắng cho biết bà L. không may bị ngã rồi ra sức ân cần đưa bà L. lên giường nằm.

Một lúc sau, người thân phát hiện bà L. đã chết, trên đầu và hai tai bị chảy máu. Khi mọi người đang lo lễ tang cho bà L. thì Thắng đi mua ma túy về sử dụng rồi tối muộn cùng ngày đến cơ quan Công an đầu thú.

Cơ quan pháp y xác định, nguyên nhân tử vong của bà L. là do xuất huyết não đa chấn thương. Trong phiên xét xử, Thắng thừa nhận hành vi phạm tội. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình bị cáo đã tác động bồi thường 20 triệu đồng cho đại diện bị hại.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Phan Văn Thắng tù chung thân về tội Giết người. Buộc bị cáo phải bồi thường cho đại diện bị hại hơn 131 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Lĩnh án chung thân vì giết mẹ của bạn để cướp tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO