Nghệ An: Đề nghị dừng các đường bay thương mại đến Cảng Hàng không Vinh

T.Phương (T/h)| 30/06/2021 10:24

BVCL - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND tỉnh Nghệ An có Công văn số 4351/2021 đề nghị Bộ GTVT dừng các đường bay thương mại đến Cảng Hàng không Vinh.

Theo đó, thời gian gần đây dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có tỉnh Nghệ An và vùng lân cận nên số chuyến bay đến Vinh giảm nhiều. Hiện nay, sân bay Vinh chỉ còn khai thác 1 đường bay từ Vinh đi TP.HCM và ngược lại với tần suất 1 chuyến/ngày và lượng khách rất ít.

Để hạn chế, giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh từ Nghệ An ra bên ngoài và từ bên ngoài vào Nghệ An, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh Nghệ An phòng, chống dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo tạm dừng khai thác các đường bay thương mại đến và đi tại sân bay Vinh từ 0h ngày 30/6. Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, khống chế, UBND tỉnh sẽ có báo cáo Bộ Giao thông vận tải cho phép khai thác trở lại các đường bay đến và đi từ sân bay Vinh.

anh1_2__wwer.jpg
Nghệ An dề nghị tạm dừng các đường bay thương mại đến Cảng Hàng không Vinh để phòng chống dịch. 

Ngoài ra, Cảng Hàng không Vinh đang đề nghị yêu cầu khách đi đến Cảng hàng không phải có giấy xét nghiệm COVID-19 bằng hình thức xét nghiệm Realtime RT-PCR hoặc test nhanh (âm tính) còn thời hạn trong vòng 3 ngày.

Theo UBND tỉnh Nghệ An, trước đây, sân bay Vinh khai thác 9 đường bay nội địa mỗi ngày gồm các đường bay đến và đi TP.HCM, Hà Nội, Buôn Ma Thuột, Liên Khương (Lâm Đồng), Cam Ranh (Khánh Hòa), Quy Nhơn, Cần Thơ, Phú Quốc và Côn Đảo.

Tính từ ngày 13/6 đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã phát hiện 99 ca mắc COVID-19, riêng TP. Vinh có tới 63 ca. Thành phố Vinh đang trong giai đoạn thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ kể từ ngày 19/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Đề nghị dừng các đường bay thương mại đến Cảng Hàng không Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO