Nghệ An: 8/17 cá thể hổ được "giải cứu" đã bất ngờ... chết

Tào Đạt| 06/08/2021 14:57

BVCL - 8 trong tổng số 17 con hổ trưởng thành được Công an tỉnh Nghệ An phát hiện, thu giữ phục vụ điều tra đã chết.

Ngày 6/8, Thượng tá Trần Phúc Thịnh - Trưởng Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Nghệ An xác nhận thông tin này. 

"Đã có 8/17 con hổ bị chết chưa rõ nguyên nhân. Hiện số hổ chết này đang được cấp đông để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật", Thượng tá Thịnh cho biết.

ho-nghe-an.jpg
Công an đưa 17 con hổ lớn về phục vụ điều tra. 

Như đã thông tin, rạng sáng ngày 4/8, Công an tỉnh Nghệ An đã bất ngờ ập vào nhà một hộ dân ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), phát hiện 17 con hổ trưởng thành đang bị nuôi nhốt.

Cụ thể, công an kiểm tra cơ sở nuôi nhốt động vật hoang dã trái phép của vợ chồng Nguyễn Văn H. (SN 1982) và Hồ Thị T. (SN 1990), ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành, thu giữ 14 cá thể hổ Đông Dương trưởng thành.

Tiếp tục ập vào nhà bà Nguyễn Thị Đ. (SN 1971, trú ở xã Đô Thành, Yên Thành), công an bắt quả tang gia đình này đang nuôi nhốt 3 cá thể hổ Đông Dương.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã mua những cá thể hổ này từ Lào khi còn nhỏ, đưa về nuôi, chăm sóc trong nhà. Thời điểm bị bắt giữ, các cá thể hổ có trọng lượng trung bình từ 200-260 kg mỗi con.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, cơ quan công an đã sử dụng thuốc gây mê để vận chuyển hổ đến Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm, huyện Diễn Châu (Nghệ An) để gửi chăm sóc trong thời gian phục vụ công tác điều tra.

Được biết thời gian gần đây, cơ quan công an phát hiện nhiều vụ vẫn chuyển các cá thể hổ trái phép. Theo đó, ngày 1/8, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Nghệ An cũng đã bắt quả tang Trần Trung Hiếu (37 tuổi) và Nguyễn Văn Lai (54 tuổi, cùng trú huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) khi cả hai chạy ôtô 7 chỗ chở 7 cá thể hổ con đi tiêu thụ. Những con hổ này sau đó được lực lượng chức năng bàn giao cho Vườn Quốc gia Pù Mát (huyện Con Cuông) để chăm sóc.

Cách đây nhiều năm, dư luận cũng đã từng xôn xao về việc tại xã Đô Thành (huyện Yên Thành-Nghệ An) có tình trạng nuôi nhốt hổ với mục đích nấu cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: 8/17 cá thể hổ được "giải cứu" đã bất ngờ... chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO