Ngân hàng Thế giới đồng hành với Thủ đô Hà Nội

Diệp Trà| 14/03/2022 16:05

BVCL - Sự phát triển của Thủ đô như hiện nay có đóng góp quan trọng của 109 dự án ODA, trong đó, 80 dự án được Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ vốn.

nghenonlangchuong.jpg
Nghề làm nón ở Thanh Oai, Hà Nội

Bởi vậy, sự tăng cường hợp tác giữa hai bên được kỳ vọng tiếp tục mở ra hướng phát triển lâu dài, bền vững trong tương lai.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cho hay, Thủ đô hướng đến giải quyết những vấn đề đô thị trọng yếu mà thành phố và WB có tiềm năng hợp tác như: Kiểm soát chất lượng không khí, xử lý nước thải, xây dựng đường sắt đô thị, chính quyền điện tử, đô thị thông minh và đặc biệt là trung tâm điều hành tích hợp mạng lưới giao thông.

Đề cập đến những hợp tác cụ thể hiện nay, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chia sẻ, hiện có hai nhóm dự án có tiềm năng cụ thể hóa giữa WB và Thủ đô, đó là: Dự án cải thiện chất thải Long Biên-Gia Lâm và dự án thực phẩm nông nghiệp an toàn giúp nâng cao năng lực sản xuất cho Hà Nội. Ngoài ra là một số dự án giao thông đô thị đang được xúc tiến, với chủ trương đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư, trong đó, để ngỏ cơ hội cho những nhà tài trợ như WB.

Lãnh đạo WB cho rằng, một trong những thách thức của Thủ đô là lưu giữ được bản sắc, môi trường, những thế mạnh của Hà Nội trong khi tiếp tục phát triển, giữ vững đà tăng trưởng. Trong quá trình đó, WB rất hy vọng sẽ được đồng hành với Thủ đô. Trước những đề xuất hợp tác từ phía Hà Nội trong các dự án xử lý nước thải, dự án thực phẩm nông nghiệp an toàn, Giám đốc Carolyn Turk cho biết, WB nhận định, đây là vấn đề quan tâm chung của hai bên và từng có những hợp tác hiệu quả trước đó.

Bà Carolyn Turk cũng khẳng định, WB sẵn sàng tham gia hỗ trợ Hà Nội trong các dự án giao thông đô thị, hạ tầng cơ sở, đặc biệt liên quan đến hệ thống đường sắt đô thị. Mặt khác, phía WB cũng mong muốn được thông tin thêm về kế hoạch tích hợp các phương tiện giao thông khác nhau của Hà Nội thành hệ thống chung trong tương lai. Theo đó, bảo đảm những hỗ trợ của WB sẽ đem lại hiệu quả toàn diện và đồng bộ cho hệ thống giao thông đô thị của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Thế giới đồng hành với Thủ đô Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO