Ngân hàng BIDV: Dành nhiều nguồn lực hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Bình Minh| 06/08/2021 17:55

BVCL - Trong bối cảnh kinh tế - xã hội chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngân hàng BIDV tiếp tục có nhiều giải pháp trong kinh doanh, dành nhiều nguồn lực để chia sẻ khó khăn với khách hàng và nhân dân cả nước. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2021, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã duy trì hoạt động ổn định, an toàn, tăng trưởng khá

Chia sẻ khó khăn cùng cộng đồng phòng, chống đại dịch

Phát huy vai trò, trách nhiệm của định chế tài chính hàng đầu đất nước, 6 tháng đầu năm nay BIDV đã tích cực triển khai nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ khách hàng và cộng đồng trong việc ứng phó, khắc phục ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, BIDV đã triển khai các gói tín dụng lãi suất ưu đãi với tổng quy mô lên đến 368 nghìn tỷ đồng và đã chủ động giảm thu nhập 2.500 tỷ đồng để hỗ trợ khách hàng. Trong 6 tháng cuối năm 2021, BIDV dự kiến tiếp tục hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng nguồn lực hỗ trợ lên đến 3.600 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ giảm lãi suất cho vay 2.000 tỷ đồng đối với dư nợ hiện hữu và 1.600 tỷ đồng đối với dư nợ cho vay mới. Như vậy, tổng nguồn lực BIDV dự kiến hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong năm 2021 lên tới 6.100 tỷ đồng.

Bên cạnh sự hỗ trợ thông qua hoạt động kinh doanh, 6 tháng đầu năm 2021, BIDV tiếp tục ủng hộ trực tiếp cho các hoạt động phòng chống đại dịch Covid-19. Tổng kinh phí thực hiện trong 6 tháng đạt hơn 200 tỷ đồng, gồm các khoản ung hộ kinh phí cho Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19; hỗ trợ khẩn cấp các địa phương, đội ngũ y bác sỹ ở các cơ sở y tế bùng phát dịch; hỗ trợ hiện vật giúp người dân khắc phục khó khăn do dịch bệnh...

anh-bidv2.jpg
Chủ tịch HĐQT BIDV Phan Đức Tú (phải) trao kinh phí ủng hộ Quỹ hỗ trợ mua Vắc-xin phòng Covid-19

Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng nhằm phục hồi, duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, từ ngày 15/7/2021, BIDV thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện hữu bình quân 1%/năm, một số nhóm khách hàng khó khăn mức giảm tối đa là 2%/năm so với lãi suất hiện hành.

Từ khi tái phát dịch Covid-19 trong cộng đồng, BIDV đã chỉ đạo các Chi nhánh bật chế độ phòng chống dịch Covid-19 ở cấp độ mới. Tất cả khách hàng và nhân viên ngân hàng đều phải đeo khẩu trang khi thực hiện giao dịch. Tại hội sở và các phòng giao dịch đều được trang bị nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang miễn phí cho khách hàng. Đồng thời, tại các điểm đặt máy ATM ngân hàng chỉ đạo nhân viên thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn, đặt sẵn nước rửa tay và dán thông báo đề nghị khách hàng sát khuẩn trước khi thực hiện các giao dịch.

Ngoài các giải pháp như giữ khoảng cách 2m trở lên, đeo khẩu trang và sát khuẩn, khách hàng đến giao dịch đều được nhân viên BIDV hướng dẫn cài đặt và sử dụng các giao dịch điện tử trên các ứng dụng của ngân hàng. Nhờ đó giảm thiểu số lượng khách hàng đến giao dịch trực tiếp mà vẫn đảm bảo thông suốt mọi hoạt động cần thiết giữa khách hàng với ngân hàng.

Kinh doanh tăng trưởng vượt bậc

Nhờ những giải pháp hiệu quả nêu trên, tính đến 30/6/2021, BIDV đạt được nhiều kết quả tích cực trong hoạt động kinh doanh. Cụ thể, tổng tài sản hợp nhất đạt trên 1,642 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 8,3% so với đầu năm; hoạt động huy động vốn, tiền gửi của khách hàng và phát hành giấy tờ có giá đạt trên 1,391 triệu tỷ đồng, tăng 7,9% so với đầu năm; mức tăng trưởng phù hợp với quy mô sử dụng vốn, đảm bảo hiệu quả cân đối vốn toàn hệ thống. Huy động vốn tăng trưởng tốt ở hầu hết các phân khúc khách hàng.

anh-bidv1.jpg
Khách hàng đến giao dịch tại BIDV

Trong hoạt động tín dụng, cho vay khách hàng đạt trên 1,297 triệu tỷ đồng, tăng 6,8% so với đầu năm, tốc độ tăng gần bằng thực hiện cùng kỳ các năm 2019 trở về trước và tích cực hơn mức thực hiện cùng kỳ năm 2020, trong đó tăng trưởng tốt ở phân khúc khách hàng FDI (16,5%), khách hàng bán lẻ (11,6%) và SMEs (7,9%).

Chất lượng tín dụng của BIDV được cải thiện tích cực so với đầu năm. Tỷ lệ nợ xấu theo Thông tư 02 là 1,39% (giảm 0,15%); tỷ lệ nợ nhóm 2 là 1,38% (giảm 0,06%). BIDV thực hiện trích lập đầy đủ dự phòng rủi ro theo phân loại nợ, các chỉ tiêu an toàn đảm bảo theo quy định.

Tại BIDV, hoạt động thu phí lãi cũng ghi nhận kết quả tích cực. Thu dịch vụ ròng (không gồm thu phí từ hoạt động bảo lãnh) đạt 3.199 tỷ đồng, tăng trưởng 39% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng trưởng cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây, trong đó thu dịch vụ từ hoạt động ngân hàng số đạt mức tăng trưởng ấn tượng 75% so với cùng kỳ năm trước.

Điểm nhấn đặc biệt trong hoạt động của BIDV giai đoạn đầu năm 2021 là việc tăng tốc chuyển đổi số: (i) Hoàn thiện Chiến lược chuyển đổi số của BIDV giai đoạn 2021 - 2025 với tầm nhìn đến năm 2030 là ngân hàng có nền tảng số tốt nhất Việt Nam; (ii) Ra mắt dịch vụ Smart Banking thế hệ mới - một dấu mốc quan trọng thể hiện rõ mục tiêu của BIDV là mang lại những trải nghiệm dịch vụ số tốt nhất, những tiện ích tốt nhất, những giá trị gia tăng lớn nhất cho khách hàng; (iii) Phát động chương trình Chuyển đổi số cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME Digitrans) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số; (iv) Tập trung triển khai các dự án công nghệ thông tin trọng điểm như: Dự án Chuyển đổi hệ thống Core Banking; Dự án Trang bị giải pháp quản lý khoản vay (CROMS)...

Trong 6 tháng đầu năm 2021, BIDV đã nhận được sự đánh giá tích cực của các tổ chức uy tín quốc tế và trong nước thông qua nhiều giải thưởng, danh hiệu. Tiêu biểu là 7 giải thưởng uy tín, gồm: Top 2.000 Công ty đại chúng lớn và quyền lực nhất thế giới (Tạp chí Forbes); Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới (Brand Finance); Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam (Tạp chí The Asian Banker); Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam (Tạp chí The Asian Banking & Finance); Ngân hàng Bán buôn số 1 của năm (Tạp chí Global Banking & Finance Review); Ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam (Tạp chí The Alpha Southeast Asia), Ngân hàng Quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam (Tạp chí The Asian Banker.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp về dịch Covid-19, mục tiêu 6 tháng cuối năm của Ngân hàng BIDV là đảm bảo kinh doanh an toàn, phòng chống dịch hiệu quả và tiếp tục duy trì, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng BIDV: Dành nhiều nguồn lực hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO