Nga sẵn sàng nối lại đối thoại với EU

Tào Đạt (Theo TASS)| 03/07/2021 11:47

BVCL - Ngày 2/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có cuộc điện đàm để thảo luận về các vấn đề liên quan giữa các bên. Qua đây, Tổng thống Putin cho biết sẵn sàng nối lại đối thoại toàn diện với Liên minh châu Âu (EU).

Ông Putin tuyên bố: "Nga đã sẵn sàng nối lại đối thoại nếu EU thực sự thể hiện thiện chí, hướng đến quan hệ có đi có lại".

"Hai bên nhất trí xây dựng mối quan hệ mang tính xây dựng và có thể dự đoán được giữa Nga và EU, nhấn mạnh việc trở lại đối thoại bình thường và dựa trên lòng tin sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải quyết các vấn đề như an ninh mạng, chống khủng bố quốc tế, chăm sóc sức khỏe, khí hậu, giải quyết xung đột khu vực", Điện Kremlin thông tin.

putin-dac-cu.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tại cuộc điện đàm, Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Emmanuel Macron đặc biệt chú trọng đến các vấn đề duy trì ổn định và đảm bảo an ninh trên lục địa châu Âu.

"Các thỏa thuận về thiết lập công việc chung nhằm hình thành cấu trúc mới về an ninh, gây dựng lòng tin mà hai tổng thống đạt được tại Fort de Bregancon (Pháp) vào tháng 8/2019 vẫn còn mang tính thời sự", thông báo Điện Kremlin.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo Nga và Pháp cũng thảo luận về quan hệ song phương. Cụ thể, các bên đã thảo luận chi tiết về loạt các vấn đề hợp tác Nga - Pháp trong các vấn đề quốc tế, cũng như trong quan hệ song phương trên các lĩnh vực kinh tế - thương mại, năng lượng và văn hóa và nhân đạo.

Trước đó, tháng 8/2019, tổng thống Putin và Tổng thống Macron từng gặp nhau tại Fort de Bregancon. Tại đây, hai tổng thống nhấn mạnh sự cần thiết của một cuộc đối thoại chiến lược giữa Moskva và Paris.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẵn sàng nối lại đối thoại với EU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO