Nga phản ứng gay gắt sau khi bị Mỹ áp đặt nhiều lệnh trừng phạt mới

17/04/2021 07:37

BVCL - Ngày 15/4, Nga tuyên bố sẽ đáp trả một cách tương xứng bất kỳ lệnh trừng phạt mới bất hợp pháp nào của Mỹ nhằm vào Nga và nhấn mạnh rằng, bất kỳ lệnh trừng phạt mới nào sẽ làm giảm cơ hội tổ chức cuộc gặp cấp cao giữa lãnh đạo hai nước.

Reuters đưa tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố một sắc lệnh hành pháp cho phép chính phủ Mỹ trừng phạt bất cứ lĩnh vực kinh tế nào của Nga, đồng thời sử dụng nó để giới hạn khả năng phát hành nợ công của Nga. Mỹ cũng cấm các tổ chức tài chính Mỹ tham gia các thị trường sơ cấp của trái phiếu chính phủ Nga từ ngày 14/6/2021.

Trong khi đó, Bộ Tài chính Mỹ đã đưa 32 tổ chức và cá nhân Nga vào danh sách đen, vì các cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ 2020.

Washington cũng trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga vì cáo buộc Nga treo thưởng cho các tay súng Afghanistan giết lính Mỹ, điều mà Moscow hoàn toàn phủ nhận.

quan_he_nga_my_duoc_ky_vong_se_cai_thien_duoi_thoi_ong_joe_biden_resize.jpg
Ông Putin và ông Biden

Sau sự việc, Moscow đã phản ứng cực kì gay gắt, khi khẳng định rằng, hành động của Mỹ làm leo thang căng thẳng giữa hai quốc gia.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết: “Nga khó tránh khỏi việc phải đáp trả các lệnh trừng phạt mới của Mỹ. Chúng tôi đã triệu tập đại sứ Mỹ John Sullivan vì vấn đề này”,

Theo bà Zakharova, lệnh trừng phạt mới sẽ giảm khả năng Moscow đồng ý thực hiện cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Sau quyết định của Mỹ, Anh và EU đã lên tiếng thể hiện sự ủng hộ, tuy nhiên, cho biết không có ý định bổ sung thêm trừng phạt với Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga phản ứng gay gắt sau khi bị Mỹ áp đặt nhiều lệnh trừng phạt mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO