Nga bất ngờ tuyên bố ngừng bắn một phần tại Ukraine

T.Trang T/h| 05/03/2022 16:28

BVCL - Trong một tuyên bố đưa ra sáng 5/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết sẽ tạm ngừng bắn một phần tại Ukraine để thiết lập các hành lang nhân đạo nhằm sơ tán người dân ở thành phố Mariupol và Volnovakha.

 Nga tuyên bố ngừng bắn một phần tại Ukraine  -0
Nga tạm ngừng bắn để mở hành lang nhân đạo sơ tán dân thường. Ảnh: AP.

Từ 14h ngày 5/3 (giờ Việt Nam), phía Nga nêu rõ sẽ ngừng bắn và mở các hành lang nhân đạo cho người dân rời thành phố Mariupol và Volnovakha. Tuyên bố nêu trên được thực hiện theo thỏa thuận mà phái đoán Nga và Ukraine đã đạt được tại vòng hoà đàm thứ hai hôm 3/3. 

Bình luận về bước đi này, Trưởng phái đoàn đàm phán Nga về vấn đề Ukraine Vladimir Medinsky nêu rõ: “Các bên đại diện Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Bộ Quốc phòng Ukraine đã nhất trí về định dạng của việc duy trì hành lang nhân đạo cho việc sơ tán của dân thường, có thể tạm thời chấm dứt các hành động xung đột trong khu vực hành lang nhân đạo trong thời gian dân thường thoát ra. Tôi tin rằng, đây là tiến bộ đáng kể”.

Theo Thị trưởng thành phố Mariupol Vadim Boychenko, lệnh ngừng bắn sẽ cho phép thành phố này bắt tay vào việc khôi phục nguồn cung cấp điện và nước, cũng như dịch vụ viễn thông. Ngoài ra, các quan chức địa phương cũng sẽ tìm cách phân phát thực phẩm và dụng cụ sơ cứu cho người dân. 

Trước đó, truyền thông phương Tây dẫn các báo cáo cho biết, tình hình nhân đạo đang ngày một trở nên nghiêm trọng ở nhiều thành phố của Ukraine như Kiev, Kharkov, Sumy, Chernigov và Mariupol. Tuy nhiên, hiện phía Nga không nêu rõ sẽ mở hành lang sơ tán trong bao lâu.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga bất ngờ tuyên bố ngừng bắn một phần tại Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO