Nếu trong thai kỳ tồn tại 3 tình trạng này thì có thể là thai nhi “chậm lớn”, mẹ bầu cần lưu ý

Tường San| 29/06/2022 12:24

Mẹ bầu lúc bình thường càng phải chú ý bổ sung vitamin, không nên để thân hình cò hương gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ, vì tóc của trẻ đều dựa vào trứng thụ tinh để cung cấp chất dinh dưỡng, nếu mẹ có thể giảm bớt, không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cũng sẽ khiến thai nhi chậm phát triển.

Do vậy, trong thời kỳ mang thai nếu mẹ mắc 3 bệnh này thì chất dinh dưỡng của thai nhi sẽ không đủ!

sức khoẻ bà bầu, thai nhi, thai kì

Chỉ số bất thường của thai nhi

Mẹ bầu sẽ nhận ra nhiều số liệu kiểm tra khác nhau, một trong số đó cũng có thể phản ánh sự phát triển của em bé, đó là chỉ số thai nhi. Chỉ số thai nhi là bao nhiêu? Chỉ số này có thể được tính bằng công thức, công thức như sau: (giá trị chiều cao cm-3 * tháng thứ 10 1). Kết quả xét nghiệm chỉ số này lớn hơn 3 thuộc mức bình thường, nếu nhỏ hơn 3 nghĩa là bé phát triển không tốt lắm, có vấn đề về chậm phát triển. Các bà mẹ mang thai nên đi khám kịp thời.

sức khoẻ bà bầu, thai nhi, thai kì

Bất thường nhau thai

Nhau thai là bộ phận rất quan trọng, chủ yếu cung cấp nguồn dưỡng chất chính cho thai nhi. Vì vậy, một khi bánh nhau bất thường có thể ảnh hưởng đến sự sinh trưởng, phát triển của thai nhi và khiến thai nhi chậm phát triển. Nếu phát hiện thấy dây rốn quá mảnh, quá dài, thậm chí bị xoắn trong quá trình khám sản khoa, hoặc bản thân bánh nhau có nhiều vấn đề khác nhau thì mẹ bầu cần đi khám thêm, vì tình trạng trên rất có thể dẫn đến nhau bong non, có thể khiến thai nhi chậm phát triển trong bụng mẹ.

sức khoẻ bà bầu, thai nhi, thai kì

Tăng cân chậm

Mẹ bầu cần bổ sung nhiều dinh dưỡng hơn sau khi mang thai. Có thể nói, hầu hết các mẹ bầu khi mang thai sẽ tăng cân rất nhiều, thai nhi càng lớn thì mẹ bầu càng béo, tuy nhiên một số mẹ bầu lại cố tình kiểm soát lượng thức ăn hoặc tập thể dục sao cho hợp lý. Để tránh tăng cân, trong giai đoạn đầu tiên thai nhi còn quá nhỏ không thể bỏ qua, nhưng đến tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba, nếu mẹ bầu thấy con tăng cân rất chậm phát triển, thậm chí sụt cân, cần xem xét thai nhi có bị suy dinh dưỡng hay không, phải chú ý bổ sung dinh dưỡng kịp thời, đừng để xảy ra tình trạng suy dinh dưỡng thai nhi vì cơ thể mình, trường hợp sau này bé ốm yếu thì đã quá muộn để hối hận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nếu trong thai kỳ tồn tại 3 tình trạng này thì có thể là thai nhi “chậm lớn”, mẹ bầu cần lưu ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO