Nam Định: Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 tại các địa phương có dịch COVID-19

T.Phương (T/h)| 01/09/2021 16:26

BVCL - Sau khi phát hiện nhiều ca mắc COVID-19, UBND huyện Hải Hậu (Nam Định) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng ở một số vùng.

Ngày 1/9, ông Đỗ Hải Điền, Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu (Nam Định) cho biết, huyện Hải Hậu ban hành quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 đối với các địa phương có dịch COVID-19.

Cụ thể, UBND huyện Hải Hậu thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng đối với tổ dân phố số 1, 2, 3, 4, 5 thuộc thị trấn Yên Định và xóm 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19 thuộc xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu. Giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 đối với toàn bộ xã Hải Thanh, xã Hải Phương và tổ dân phố số 6, 7 thị trấn Yên Định; các xóm 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 20 thuộc xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu. Thời gian áp dụng từ 12h ngày 1/9 đến khi có quyết định của cấp có thẩm quyền về việc dỡ bỏ cách ly.

ttxvn_nam_dinh.jpg
Ảnh minh họa

Ngoài ra, UBND huyện Hải Hậu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm các yêu cầu về dịch tễ của cơ quan y tế; đảm bảo không để dịch lan rộng trong cộng đồng và không để dịch lây lan sang các vùng khác, địa phương khác.

Trước đó, ngày 31/8, Trung tâm Y tế Hải Hậu tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh (test) sàng lọc cho đội ngũ viên chức quản lý, giáo viên các trường học, đã phát hiện 23 mẫu dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm Realtime PCR khẳng định có 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là một số giáo viên, người nhà giáo viên đang sinh sống tại tổ dân phố số 2, 3, 4 (thị trấn Yên Định) và ở xóm 17 (xã Hải Hưng).

Đây là những ca dương tính SARS-CoV-2 từ trong cộng đồng, những trường hợp này đều có tải lượng virus rất cao. Những người này đều có lịch trình di chuyển và tiếp xúc phức tạp nên rất có thể đã lây nhiễm bệnh cho nhiều người khác. Thống kê sơ bộ của UBND huyện Hải Hậu cho thấy có hơn 140 trường hợp F1 liên quan những ca bệnh trên.

Trung tâm Y tế huyện tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các trường hợp F1, F2 có nguy cơ cao và xét nghiệm sàng lọc đối với toàn bộ người dân trong khu vực phong tỏa; phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Bệnh viện Đa khoa Hải Hậu tham mưu, đề xuất, chuẩn bị điều kiện, trang thiết bị, vật tư y tế đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Từ 9h ngày 1/9, huyện Hải Hậu tạm dừng hoạt động của tất cả nhà hàng, quán ăn trên địa bàn; dừng lịch tựu trường của các cấp học, trường học. Các cơ sở giáo dục công lập và tư thục, trung tâm ngoại ngữ không được tổ chức hoạt động giáo dục đào tạo từ ngày 1/9. Các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp tạm dừng tất cả cuộc hội họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các cơ sở tôn giáo trên địa bàn không tổ chức nghi lễ trong thời gian này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 tại các địa phương có dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO