Mỹ trừng phạt thêm 5 công ty Trung Quốc

Tào Đạt (T/h)| 24/06/2021 10:58

BVCL - Ngày 23/6, Bộ Thương mại Mỹ đã đưa ra thông báo hạn chế xuất khẩu đối với 5 công ty của Trung Quốc với cáo buộc có các vi phạm về lao động.

Trong số 5 công ty vừa được đưa vào “Danh sách thực thể bị trừng phạt” của Bộ Thương mại Mỹ có các công ty lớn về sản xuất silic đơn tinh thể và silic đa tinh thể dùng trong chế tạo các tấm pin Mặt trời.

Được biết trước đó, giới chức Mỹ cũng đã để ngỏ khả năng Chính quyền Tổng thống Joe Biden xem xét các biện pháp hạn chế đối với những công ty sản xuất pin Mặt trời của Trung Quốc vốn sản xuất silic đa tinh thể dùng cho các tấm pin Mặt trời trên toàn cầu.

181227commercenumbers.jpg
Trụ sở Bộ Thương mại Mỹ. Ảnh: Getty Images

Thông tin liên quan, ngày 3/6 (theo giờ bờ Đông của Mỹ), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký sắc lệnh cấm các thực thể Mỹ đầu tư vào 59 công ty của Trung Quốc, bao gồm cả tập đoàn viễn thông Huawei. Theo đó, lệnh hành pháp liệt kê 59 công ty bị nhắm tới có liên kết với “khu liên hợp công nghiệp – quân sự” của Bắc Kinh.

Các nhà đầu tư Mỹ bị cấm mua cổ phần tại các công ty bị trừng phạt của Trung Quốc. Các công ty Mỹ đang làm ăn với những công ty Trung Quốc trên có một năm để thoái vốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ trừng phạt thêm 5 công ty Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO