Mỹ: Tổng thống Joe Biden kêu gọi thực hiện các gói kích thích kinh tế

Tào Đạt (T/h)| 08/04/2021 14:21

BVCL - Theo Tổng thống Biden, vị trí của Mỹ đang bị đe dọa nếu các khoản đầu tư mà ông vạch ra không được thực hiện.

Ngày 7/4, Tổng thống Joe Biden đã đưa ra lời kêu gọi với các công ty Mỹ đóng góp cho kế hoạch cải cách cơ sở hạ tầng trị giá 2.000 tỷ USD, song cũng phát đi tín hiệu sẵn sàng đàm phán nhằm xác định các khoản thuế mà doanh nghiệp phải nộp.

Ông Biden nhấn mạnh: "Mỹ không còn là nước dẫn đầu thế giới bởi vì chúng ta không đầu tư. Tôi không biết tại sao chúng tôi không nhận ra điều này". Ông cho rằng Trung Quốc đang theo kịp tốc độ nếu Mỹ không hành động.

050421-tongthongbiden.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Được biết, năm 2017, Mỹ đã hạ thuế doanh nghiệp xuống 21% dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump.

Tuy nhiên, Tổng thống Biden lại đề xuất nâng thuế doanh nghiệp lên 28% để tài trợ cho kế hoạch việc làm và đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá hàng nghìn tỷ USD. Dù vậy, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho rằng tốt nhất là kết hợp tăng thuế với thiết lập một mức thuế tối thiểu trên toàn cầu để chấm dứt “cuộc đua xuống đáy” về thuế giữa các nước.

Tổng thống Biden hiện đang phải đối mặt với sự phản đối gay gắt từ các thành viên Cộng hòa, các tập đoàn lớn và thậm chí một số nhân vật trong đảng Dân chủ về một số nội dung trong đề xuất mà ông đưa ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Tổng thống Joe Biden kêu gọi thực hiện các gói kích thích kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO