Mỹ mở rộng lệnh cấm đi lại quốc tế do lo ngại biến thể Delta

Tào Đạt (Theo New York Post)| 27/07/2021 11:38

BVCL - Ngày 26/7 (giờ Mỹ), Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Mỹ sẽ mở rộng các biện pháp hạn chế đối với du khách nước ngoài do sự bùng phát biến thể Delta của COVID-19.

Bà Jen Psaki, Thư ký báo chí Nhà Trắng, nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ duy trì các hạn chế đi lại hiện tại vì một số lý do. Biến thể Delta có thể lây lan rộng ở Mỹ và trên toàn thế giới. Delta là biến thể thống trị ở Mỹ”.

ntdvn_jen-psaki-2-700x420-1.jpg
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki. Ảnh: Alex Wong/Getty Images

"Biến thể Delta đang bùng phát khi các ca bệnh đang gia tăng tại Mỹ, đặc biệt là ở những người chưa được tiêm chủng. Các ca nhiễm bệnh do biến thể này sẽ tiếp tục tăng trong những tuần tới”, bà Jen Psaki nói.

Được biết, từ tháng 1/2021, tất cả du khách nhập cảnh vào Mỹ , bao gồm cả công dân Mỹ trở về nước, phải chứng minh rằng họ đã xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, người dân thuộc khối Schengen gồm 26 quốc gia của châu Âu vẫn nằm trong diện cấm đi lại của Mỹ.

Mỹ cũng cấm đi người từ Anh, Ireland, Brazil, Nam Phi, Iran và Trung Quốc nhập cảnh do lo ngại về COVID-19.

Đến thời điểm hiện tại, Mỹ vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới với 35.256.925 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 626.919 người chết.

Dữ liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho thấy, 69% người trưởng thành ở Mỹ đã tiêm ít nhất một mũi vaccine COVID-19. Khoảng 60% được tiêm chủng đầy đủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ mở rộng lệnh cấm đi lại quốc tế do lo ngại biến thể Delta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO