Mỹ kêu gọi công dân Mỹ rời khỏi Ukraine ngay lập tức

Ngọc Diễm| 11/02/2022 10:31

BVCL - Bộ Ngoại giao Mỹ vừa kêu gọi các công dân nước này ở Ukraine rời khỏi ngay lập tức “do các mối đe dọa gia tăng liên quan hành động quân sự của Nga” chống lại Ukraine.

nong-my-keu-goi-cong-dan-nuoc-nay-roi-ukraine-ngay-lap-tuc-hinh-5.jpg
Hiên, cuộc xung đột toàn diện trong khu vực đã xảy ra

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa kêu gọi các công dân nước này ở Ukraine rời khỏi ngay lập tức “do các mối đe dọa gia tăng liên quan hành động quân sự của Nga” chống lại Ukraine.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói rằng các công dân Mỹ rời khỏi Ukraine trong giai đoạn này là khôn ngoan. Tuy nhiên, một quan chức Nhà Trắng ngày 9/2 khẳng định Washington không có kế hoạch sơ tán hàng loạt công dân Mỹ ở Ukraine nếu Nga tấn công nước láng giềng, theo báo The Hill.

Khuyến cáo mới được đưa ra trong bối cảnh phương Tây lo sợ Nga đang tập trung lực lượng gần biên giới Ukraine để chuẩn bị tấn công, dù Moscow đã nhiều lần bác bỏ khả năng này.

Cuộc xung đột quân sự giữa lực lượng thuộc chính quyền Kiev và lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine bùng phát sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine. Phương Tây cho rằng Nga tài trợ và cung cấp vũ khí cho lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine, nhưng Moscow đã phủ nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ kêu gọi công dân Mỹ rời khỏi Ukraine ngay lập tức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO