Mỹ chờ đợi liên lạc từ Triều Tiên

Tào Đạt (T/h)| 21/06/2021 13:57

BVCL - Trả lời đài ABC News, ngày 20/6, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết, Mỹ cho biết họ đánh giá bình luận của ông Kim Jong Un trong tuần này là một "tín hiệu thú vị", sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng cho cả "đối thoại và đối đầu".

Theo ông Sullivan, phía Washington sẽ chờ đợi liên lạc trực tiếp từ Bình Nhưỡng để bắt đầu các cuộc đàm phán hướng tới phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Ông Sullivan nhấn mạnh: “Những gì Tổng thống Joe Biden muốn truyền đạt là Mỹ sẵn sàng tham gia vào các cuộc đàm phán có nguyên tắc với Triều Tiên để đối phó với thách thức chương trình hạt nhân, hướng tới mục tiêu cuối cùng là phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên”.

kimjongun_ezhi.jpg
Ông Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

Hãng thông tấn Nhà nước Triều tiên (KCNA) trước đó đã đưa tin, trong ngày thứ 3 của cuộc họp toàn thể Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên diễn ra vào ngày 17/6, ông Kim Jong-un đã công bố sách lược mới khi tiếp cận với chính quyền Mỹ.

Theo KCNA, ông Kim đã phân tích chi tiết xu hướng chính sách của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đối với Bình Nhưỡng. Từ đó ông thúc giục duy trì “sự phản ứng chiến thuật và chiến lược phù hợp” với Mỹ.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh yêu cầu “củng cố hơn nữa vị thế chiến lược và vai trò chủ động của Triều Tiên”, đồng thời cần chủ động tạo ra “môi trường ngoại cảnh có lợi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ chờ đợi liên lạc từ Triều Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO