Mỹ cần tuyển 250.000 gia sư bù đắp lỗ hổng kiến thức của học sinh sau dịch

T. Anh - T/h | 06/07/2022 17:08

BVCL - Theo hãng tin Reuters, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tuyển 250.000 cố vấn học tập và gia sư hỗ trợ những học sinh thuộc các cấp từ tiểu học đến lớp 12 bị hổng kiến thức do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Kế hoạch này – được AmeriCorps, Bộ Giáo dục Mỹ và trung tâm Everyone Graduates đồng tổ chức - triển khai trên toàn nước Mỹ từ ngày 5/7 với mục tiêu hoàn thành trong 3 năm.

Bộ Giáo dục Mỹ, sẽ thanh tra tiến độ mỗi tháng của các trường học trong công tác tuyển gia sư và cố vấn học tập.

0607-hoc-sinh.jpg
Marisela Maddox, phụ huynh học sinh, làm giáo viên thay thế tại trường Do Thái Austin trong bối cảnh sự lây lan của biến thể Omicron dẫn tới tình trạng thiếu giáo viên tại Austin, Texas, Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo một quan chức Nhà Trắng, học sinh đang bị tụt lại từ 2-4 tháng so với tiến độ học tập bình thường trong môn Đọc hiểu và Toán.

“Đây là lúc học sinh cần được quan tâm, nhìn nhận, lắng nghe và thấu hiểu bởi người lớn trong trường học và cộng đồng”, Bộ trưởng Giáo dục Miguel Cardona phát biểu.

Nhà Trắng kêu gọi các trường học phân bổ 122 tỷ USD trong quỹ hỗ trợ COVID-19 để thuê gia sư có trình độ chuyên môn cao cũng như tổ chức các khóa học hè phát triển kĩ năng và các hoạt động ngoại khóa.

“Nghiên cứu chỉ ra những gia sư và cố vấn có trình độ chuyên môn cao sẽ mang lại nhiều lợi ích đến cho thành tích, sức khỏe tinh thần và thành công nói chung của các học sinh”, Nhà Trắng nhấn mạnh.

Mặc dù kế hoạch này được các nhà nghiên cứu và phụ huynh hoan nghênh song vẫn có một bộ phận băn khoăn về những trở ngại trong dự án.

“Tôi nghĩ dạy kèm là một cách can thiệp rất tốt. Nhiều nghiên cứu chất lượng cho thấy nếu được tổ chức đúng cách, việc này có thể tạo nên sự khác biệt trong quá trình học tập”, Phyllis W. Jordan, Phó Giám đốc tại cơ sở nghiên cứu FutureEd của viện đại học Georgetown, phát biểu với tờ The Epoch Times.

Bà Jordan cho biết: “Một học sinh nên học thêm gia sư 3 lần/tuần. Tuy nhiên, những giờ học này phải được tổ chức ngay trong ngày chứ không phải sau giờ tan trường. Dạy kèm một – một là biện pháp tối ưu, nhưng nếu buộc phải dạy theo nhóm nhỏ thì một nhóm chỉ nên có từ 3 tới 4 học sinh”. Chuyên gia chỉ ra AmeriCorps là nơi cung cấp nguồn lực tốt.

Một nỗ lo khác là việc các trường học có thể làm gì sau khi quỹ ARP ESSER - quỹ hỗ trợ các trường - hết hạn. Tuy Bộ Giáo dục Mỹ cho biết quỹ có thể được gia hạn thêm 18 tháng, đại diện khu vực của các trường học cần ký hợp đồng gia hạn trước tháng 9/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cần tuyển 250.000 gia sư bù đắp lỗ hổng kiến thức của học sinh sau dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO