Mua bán trái phép chất ma túy, thanh niên 9X lĩnh án 20 năm tù

Nguyễn Minh| 17/06/2021 10:02

BVCL - TAND tỉnh Sơn La vừa mở phiên Tòa xét xử bị cáo Tòng Văn Tiên, trú tại xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

anh-2(1).jpg
Bị cáo Tòng Văn Tiên tại phiên xét xử.

Theo nội dung của vụ án: Tháng 7/2020, Tòng Văn Tiên đến tỉnh Bắc Ninh làm thuê, qua các mối quan hệ xã hội Tiên gặp một người đàn ông tự giới thiệu tên là Khởi nhà ở bản Đứa Mòn, xã Đứa Mòn, huyện Sông Mã. Qua nói chuyện Khởi bảo có quen một người ở bên Lào có ma túy bán, Khởi cho Tiên số điện thoại của người đàn ông Lào và bảo khi nào Tiên muốn mua ma túy thì gọi điện cho người này.

Đến tháng 8/2020, Tiên về bản Mung, xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La thăm gia đình. Khoảng 8 giờ ngày 18/12/2020, Tiên gọi điện cho người đàn ông ở bên Lào đặt vấn đề mua 06 túi Hồng phiến và 2.500.000 mua Heroine, người đàn ông nói hồng phiến giá 2.000.000đồng/túi, hai người hẹn gặp nhau tại khu vực đường biên giới Việt - Lào, thuộc khu vực xã Mường Hung, huyện Sông Mã để mua bán ma túy.

Sau đó Tiên đã gặp và đưa cho người đàn ông này số tiền 14.500.000 đồng và nhận về số ma túy Tiên đã đặt mua, mua bán ma túy xong người đàn ông Lào đã bỏ đi. Tiên mang số ma túy vừa mua được về kiểm tra thấy bên trong có 06 túi hồng phiến và 01 gói Heroine. Ngày 21/12/2020, Tiên đi mang số ma túy trên giấu vào trong túi áo rồi đi bộ ra đường đón xe buýt về thị trấn Sông Mã. Sau đó tiên gặp 2 người bạn, cả 3 đã vào nhà nghỉ và sử dụng hết khoảng 30 viên Hồng phiến.

Đến 17h ngày 21/12/2020, Tiên để lại 04 viên Hồng phiến ở trên bàn rồi đi vào nhà vệ sinh, lấy toàn bộ số ma túy còn lại cất giấu vào bên trong hộp bánh mang theo trước đó. Sau đó Tiên đi ra phòng nghỉ mang theo hộp bánh bên trong có chứa ma túy, đi ra ngoài đường bắt xe khách, khi đi đến khu vực Km162, Quốc lộ 6, thuộc địa phận bản Pa Kha, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La thì Tòng Văn Tiên bị lực lượng chức năng, bắt quả tang, thu giữ toàn bộ số ma túy như đã nêu trên.

anh-1-1-.jpg
Toàn cảnh phiên tòa.

Trong quá trình điều tra, cũng như tại phiên tòa Tòng Văn Tiên đã thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét, đánh giá đầy đủ tính chất của vụ án, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Vào ngày 16/6, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Tòng Văn Tiên 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo điểm h, khoản 4, Điều 251 Bộ luật Hình sự và điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

Đây là hình phạt thích đáng, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật đối với các hành vi nguy hiểm cho xã hội của bị cáo và cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai đang có ý định vụ lợi cá nhân, làm giàu từ việc mua bán trái phép chất ma túy bất chấp các quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán trái phép chất ma túy, thanh niên 9X lĩnh án 20 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO