Một nửa dân số thủ đô của Indonesia có thể đã mắc COVID-19?

Tào Đạt (Theo CNN)| 14/07/2021 14:59

BVCL - Đây là nhận định sau cuộc khảo sát được thực hiện với mẫu máu xét nghiệm của khoảng 5.000 người trên toàn thủ đô Jakarta (Indonesia) từ ngày 15-31/3.

Theo số liệu của cuộc khảo sát được công bố ngày 10/7 cho thấy, 44,5% dân số tại thành phố này đã mang kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2.

Một thành viên của nhóm khảo sát nhận định, số liệu mới công bố này cao hơn 12 lần số ca nhiễm SARS-CoV-2 được ghi nhận chính thức ở thủ đô của Indonesia tại thời điểm thực hiện khảo sát.

indonesia-benh-nhan-covid-tu-vong-cnn-indonesia.jpeg
Quan tài bệnh nhân chết do COVID-19. Ảnh: CNN Indonesia.

Được biết, Jakarta có khoảng 10,6 triệu dân. Các nhà nghiên cứu cho biết, khoảng 4,7 triệu người có thể đã bị nhiễm virus tại thủ đô của Indonesia cho tới ngày 31/3.

Người đứng đầu Cơ quan Y tế Jakarta Widyastuti, cho biết: “Qua cuộc khảo sát này, chúng tôi có thể ước tính tỷ lệ người dân Jakarta đã nhiễm virus SARS-CoV-2, cho dù có xác định bằng xét nghiệm PCR hay không”,

Sự gia tăng số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở thủ đô Jakarta xảy ra khi Indonesia, quốc gia đông dân thứ 4 thế giới, phải đối mặt với giai đoạn tồi tệ trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19.

Indonesia đã ghi nhận khoảng hàng chục nghìn ca bệnh mới và lên tới 1.000 ca tử vong mỗi ngày do dịch bệnh.

Các bệnh viện trên khắp đất nước, đặc biệt là trên đảo Java, đã trở nên quá tải do sự bùng phát của biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao.

Tiến sĩ Pandu Riono, nhà dịch tễ học thuộc Đại học Indonesia, cho biết, cuộc khảo sát cho thấy người sống ở khu vực đông dân cư có nguy cơ mắc COVID-19 cao hơn những người ở các khu vựng khác.

Kết quả của khảo sát phù hợp với lo ngại của các chuyên gia y tế rằng, cuộc khủng hoảng COVID-19 ở Indonesia có thể nghiêm trọng hơn so với số liệu chính thức được công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một nửa dân số thủ đô của Indonesia có thể đã mắc COVID-19?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO