MC Trác Thúy Miêu bị phạt 7,5 triệu đồng

T. Trang| 21/07/2021 08:35

BVCL - MC Trác Thúy·Miêu đã bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì bài viết có nội dung gây mâu thuẫn, tiêu cực về công tác hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.

capture.jpg
Bài viết gây mâu thuẫn trên trang facebook cá nhân của MC Trác Thúy Miêu. (Nguồn: Facebook)

Chiều 20/7, Sở Thông tin và truyền thông TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt MC Trác Thuý Miêu 7,5 triệu đồng về việc cung cấp, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội có nội dung gây hoang mang trong nhân dân về công tác hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Việc xử phạt được áp dụng theo Điểm d, Khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ: Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dich điện tử.

Theo đó, bài viết có nội dung gây mâu thuẫn, tiêu cực về cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học Kĩ thuật Y tế Hải Dương của MC Trác Thuý Miêu trên Facebook được cho là hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân, kích động bạo lực, tội ác, tệ nạn xã hội; vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội.

capture-2.jpg
MC Trác Thúy Miêu có dòng trạng thái với lời lẽ tiêu cực việc hỗ trợ chống dịch của các sinh viên đến từ ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương

Trước đó, Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có công văn số 1389 gửi Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh.

Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử phát hiện MC Vũ Hoài Phương (nghệ danh: Trác Thuý Miêu) đăng tải trên mạng xã hội Facebook bài viết có dấu hiệu gây mâu thuẫn, kích động về việc các cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học Kĩ thuật Y tế Hải Dương triển khai nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19".

Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử chuyển vụ việc nêu trên cùng với tài liệu có liên quan tới Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Dòng trạng thái của Trác Thuý Miêu với lời lẽ tiêu cực việc hỗ trợ chống dịch của các sinh viên đến từ ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã khiến nhiều người bức xúc. Từ những dòng đăng Facebook như thế này đã tạo nên những cuộc tranh luận đầy tổn thương lẫn nhau.

Bình luận về ý kiến tiêu cực trên trong cuộc trao đổi với VTV, PGS.TS. Trịnh Hòa Bình, nguyên Giám đốc Trung tâm điều tra dư luận xã hội, Viện Xã hội học nói: "Không chỉ ý kiến này, dường như đã có 2 phía, trong đó 1 phía cố tình bôi đen một cách không thương tiếc, tấn công xấu độc vào những nỗ lực của đoàn tình nguyện, gợi mở và mớm cho những người có dụng ý xấu, chống phá nhảy vào cuộc. Điều này là hết sức nguy hiểm".

"Nếu thoáng xem, loại tin này có vẻ "sang trọng" hơn, tri thức hơn… Nhưng rõ ràng đã có những kẻ nhảy vào cuộc, dàn quân để nói vấn đề khác. Loại tin này là không thể chấp nhận được" - PGS.TS. Trịnh Hòa Bình cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MC Trác Thúy Miêu bị phạt 7,5 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO