Mâu thuẫn việc mua rượu, con trai dùng dao đâm vào ngực bố

Mạnh Hùng | 16/07/2021 08:57

BVCL - Ngày 15/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử đối với bị cáo Phạm Anh Dũng (SN 1967, trú tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) về tội “Giết người”.

6d84d678-eb47-4a38-91d3-e3b61f2f12ad(1).jpeg
Bị cáo Dũng tại phiên toà xét xử

Bị hại trong vụ án này là bố ruột của bị cáo Dũng.

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên toà cho thấy, khoảng 19h ngày 1/12/2020, ông Phạm Gia Thụy (SN 1946, bố Dũng) cùng vợ là bà Nguyễn Thị Thành (SN 1951) và Phạm Anh Dũng ăn cơm tối tại nhà. Khi mâm cơm vừa dọn ra, Dũng muốn đi mua rượu về uống nhưng bị vợ chồng ông Thụy ngăn cản.

Ấm ức trước sự ngăn cản của bố, Dũng cự cãi và chửi bố, đồng thời đập chiếc bát ăn cơm trên mâm. Tuổi già sức yếu, ông Thụy chỉ biết ngăn cản con trai và nói: “Mày không được đập cái gì trong nhà này”. Cha vừa dứt lời, Dũng lập tức vung tay tát bố vài cái.

Trước sự hung hãn có phần thái quá của con trai, bà Thành vội chạy sang nhà một Công an viên (thuộc Công an xã Quảng Phú Cầu) cầu cứu. Khi Công an viên xuất hiện, Dũng và ông Thụy dừng việc cự cãi, xô xát nhau và ngồi vào bàn uống nước. Lát sau, khi Công an viên đi về, Dũng lấy phích rót nước uống thì lại bị bố dùng tay gạt ngang, khiến chiếc phích rơi vỡ.

Cuộc cãi lộn của 2 bố con lại bùng lên. Ngay sau đó, Dũng đứng dậy ra hiên nhà lấy con dao nhọn cầm ở tay rồi quay lại chỗ bố đang ngồi, Dũng chĩa mũi vào người và gằn giọng với ông Thụy: “Ông có tin là tôi đâm ông không”? Cho rằng nghịch tử chỉ dám doạ mình nên ông Thụy ưỡn ngực ra thách thức. Tức thì Dũng đâm thẳng nhát dao vào ngực bố.

Bị đâm, ông Thụy la lớn và dùng tay ôm ngực đi ra phía cổng, rồi ngã gục. Nghe tiếng chồng kêu, bà Thành vội chạy theo. Dũng cũng lững thững đi phía sau và vứt con dao ra vườn.

Dũng sau đó đi sang nhà hàng xóm nhờ người gọi hộ chiếc taxi để chở ông Thụy đến bệnh viện. Hôm sau, Dũng tới cơ quan công an đầu thú.

Về phía ông Thụy do được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng tới tính mạng.

Kết luận giám định cho thấy, ông Thụy bị tổn hại 15% sức khỏe.

Tại phiên toà xét xử ngày hôm nay, bị cáo Dũng thừa nhận hành vi dùng dao nhọn đâm vào ngực bố nhưng cho rằng không có ý tước đoạt mạng sống của ông Thụy.

Khai báo tại tòa, ông Thụy cho biết bị cáo vốn nghiện ngập và hay uống rượu, cứ mỗi lần uống rượu “quá chén” xong là Dũng lại cầm dao đe dọa bố. “Vợ chồng tôi đã vay mượn được 2 triệu để cho cháu đi cai nghiện nhưng chưa kịp đi thì lại xảy ra chuyện này”- ông Thụy nghẹn ngào trình bày trước HĐXX.

Khi được HĐXX hỏi về yêu cầu đối với nghịch tử, ông Thụy cho rằng bị cáo hư hỏng như ngày hôm này một phần do lỗi của vợ chồng ông vì đã không dạy giỗ con cái nên người, ông cũng bày tỏ, chỉ mong muốn pháp luật dạy bảo Dũng giúp, chứ không có ý muốn bị cáo phải nặng tội.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX nhận thấy hành vi của Phạm Anh Dũng đã cấu thành tội “Giết người”, hơn nữa người bị bị cáo xuống tay lại chính là bố đẻ của bị cáo, việc bị hại không chết là nằm ngoài mong muốn cũng như ý thức của bị cáo…nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội.

Từ nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Phạm Anh Dũng 13 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn việc mua rượu, con trai dùng dao đâm vào ngực bố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO