Mạo danh từ thiện, "thổi giá" gói tăm 2.000 đồng lên hàng chục lần giữa Hà Nội

T.T| 17/09/2020 16:14

(BVCL) Sáng 17/9, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ một ổ nhóm bán tăm lừa đảo tại bến xe Mỹ Đình.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đều cùng quê ở Mỹ Đức, Hà Nội. Dù không thuộc bất cứ tổ chức từ thiện nào nhưng vẫn mang theo các loại giấy tờ giả, lừa hành khách tại bến xe. Mỗi gói tăm các đối tượng mua với giá 2.000 đồng sau đó bán cho hành khách với giá từ 30.000 đến 60.000 đồng. Nhóm đối tượng đã từng bị bắt nhiều lần về hành vi lừa đảo bán tăm từ thiện.

Mạo danh từ thiện, thổi giá gói tăm 2.000 đồng lên hàng chục lần giữa Hà Nội - Ảnh 1.Mạo danh từ thiện, thổi giá gói tăm 2.000 đồng lên hàng chục lần giữa Hà Nội - Ảnh 2.

Theo điều tra, tại bến xe Mỹ Đình - điểm đến của hàng nghìn lượt hành khách mỗi ngày, với chiêu bài từ thiện cùng đủ loại thẻ thành viên, giấy giới thiệu đóng dấu của hợp tác xã sản xuất tình thương Sơn Tây, các đối tượng lừa đảo bán tăm từ thiện đã khiến không ít người phải móc hầu bao, trả một số tiền không nhỏ cho gói tăm chỉ đáng giá một vài nghìn đồng.

Mạo danh từ thiện, thổi giá gói tăm 2.000 đồng lên hàng chục lần giữa Hà Nội - Ảnh 3.

Với những người nhẹ dạ cả tin, sau khi dính bẫy của các đối tượng lừa đảo, sẽ nộp tiền và được ký tên vào danh sách ủng hộ. Cũng có những trường hợp, nhận ra mình bị lừa sau khi đã ký tên, vội vã trả lại gói tăm và tìm cách vào bến thì ngay lập tức bị một số đối tượng chặn lại đe dọa, bắt phải quay ra ngoài.

Mạo danh từ thiện, thổi giá gói tăm 2.000 đồng lên hàng chục lần giữa Hà Nội - Ảnh 4.

Thẻ thành viên giả, giấy giới thiệu đóng dấu của hợp tác xã sản xuất tình thương giả.

Cách đây 5 năm, 4 đối tượng bán tăm lừa đảo đã bị cơ quan Công an quận Nam Từ Liêm bắt giữ tại cổng bến xe Mỹ Đình, thế nhưng "ngựa quen đường cũ", những đối tượng này đã trở lại với thủ đoạn tinh vi và manh động hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh từ thiện, "thổi giá" gói tăm 2.000 đồng lên hàng chục lần giữa Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO