Mạo danh chủ shop thời trang hàng hiệu chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Ngọc Diễm| 07/06/2022 09:06

BVCL - Cao Phương Thảo giả danh là chủ các shop thời trang nổi tiếng, nhận tiền đặt cọc của khách hàng rồi chiếm đoạt của các nạn nhân.

b-1654506242243203128516.jpg
Đối tượng Cao Phương Thảo. Ảnh: Công an Hà Nội

Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đang tạm giữ đối tượng Cao Phương Thảo (SN 2001, trú tại Ứng Hòa, Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 1/6, Công an phường Liễu Giai nhận được đơn trình báo của chị H.K.A.C (sinh năm 1986) về việc chiều ngày 31/5, chị có lên mạng Facebook xem và đặt mua túi xách hàng hiệu.

Chị C vào trang Facebook "Meelle" nhắn tin hỏi mua 1 túi xách. Một lúc sau có 1 tài khoản facebook tên "Bùi Thị Minh Tâm" nhắn tin riêng cho chị C giới thiệu là chủ shop "Meelle" và tư vấn cho chị C về các túi xách. Chị C hỏi mua 2 chiếc túi xách thì được người tự xưng là chủ shop "Meelle" đó yêu cầu chuyển số tiền 47.900.000 đồng vào tài khoản ngân hàng Agribank mang tên Cao Phương Thảo, sau đó đối tượng chặn tất cả các liên lạc với bị hại và chiếm đoạt số tiền.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an đã làm việc với chủ shop "Meelle" thực sự và được biết tài khoản Facebook tên "Bùi Thị Minh Tâm" nhắn tin với chị C. là tài khoản giả mạo để lừa đảo. Ngoài ra, cũng có rất nhiều khách hàng của shop "Meelle" phản ánh đã bị tài khoản ngân hàng mang tên Cao Phương Thảo và một số tài khoản ngân hàng mang tên người khác lừa đảo chiếm đoạt tiền. Mở rộng vụ án xác định, ngoài shop "Meelle" còn có nhiều shop khác cũng bị nhóm đối tượng trên dùng để lừa đảo với hình thức tương tự.

Củng cố tài liệu, cơ quan Công an đã bắt giữ đối tượng Cao Phương Thảo để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bước đầu đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Thảo khai nhận đã lừa được rất nhiều người bằng các thủ đoạn như trên và chiếm đoạt số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Công an quận Ba Đình đang tiếp tục mở rộng điều tra, để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh chủ shop thời trang hàng hiệu chiếm đoạt hàng tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO