Mạng xã hội như con dao hai lưỡi, là người khôn ngoan sẽ không bao giờ chia sẻ những điều này

27/06/2022 15:50

Trên mạng xã hội, có những điều bạn cần đặc biệt chú ý, không nên chia sẻ.

Giấy tờ cá nhân

Đừng quên rằng bạn càng tiết lộ nhiều thông tin cá nhân lên mạng xã hội, bạn càng tự đặt mình vào nguy cơ cao hơn. Thông tin cá nhân của bạn có thể được sử dụng để mạo danh hoặc đột nhập vào nhà bạn. Vì thế, hãy giữ kín những thông tin ghi trên căn cước công dân, hộ chiếu, vé máy bay, giấy tờ sở hữu tài sản… hay bất cứ một loại giấy tờ nào khác.

Hình ảnh, dữ liệu cá nhân của con

Việc đăng ảnh con lên mạng chứa đầy rủi ro. Cung cấp thông tin cá nhân của con, liên quan đến việc nuôi dạy và sức khỏe của trẻ cũng không được khuyến kích. Dù có thể nhiều cha mẹ đăng ảnh để xin lời khuyên về tình trạng của con. Nhưng những bức ảnh trong trạng thái không đẹp mắt cũng có thể khiến chúng thấy xấu hổ. Khi lớn lên, con có thể trở thành nạn nhân của quấy rối và bắt nạt trên mạng.

Mạng xã hội, bài học, cuộc sống, người thông minh

Là người khôn ngoan sẽ không bao giờ chia sẻ những điều này trên mạng xã hội.

Các mối quan hệ

Bất cứ điều gì đang diễn ra giữa bạn và đối tác đều không nên được tiết lộ trên mạng xã hội. Đừng viết về những gì đang diễn ra trong phòng ngủ của mình với hi vọng làm tăng giá trị đặc biệt cho mối quan hệ. Nếu không, bạn có thể đánh mất sự tôn trọng và tin tưởng của đối tác.

Vị trí của bạn

Định vị vị trí cho phép điện thoại thông minh theo dõi vị trí của bạn ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Việc cho người thân, bạn bè biết bạn đang ở đâu bất cứ lúc nào nghe có vẻ thú vị nhưng cũng tiềm ẩn những rủi ro không đáng có. Nếu muốn bảo vệ mình, tốt nhất bạn không nên khoe vị trí mình đang hoạt động.

Than phiền về công việc

Ngay cả khi đồng nghiệp của bạn không có quyền truy cập vào trang cá nhân của bạn, họ cũng có thể tìm hiểu thái độ của bạn với sếp hoặc các điều kiện làm việc khác. Vì thế, cho dù có thất vọng với công việc hiện tại đến mức nào thì cũng hãy giữ cảm xúc đó cho riêng mình. Nếu không, rất có thể bạn sẽ phải trả giá.

Món đồ đắt tiền

Các nghiên cứu cho thấy việc nhìn thấy những bức ảnh chụp đồ đạc đắt tiền của người khác trên mạng xã hội sẽ làm tăng cảm giác bất an và thất bại. Đồng thời, nó khiến chúng ta ghen tị và không hài lòng với cuộc sống của chính mình.

Hơn nữa, nếu bạn chia sẻ một món đồ mới, đắt đỏ lên mạng xã hội, nó sẽ thu hút sự chú ý không cần thiết của những kẻ xấu.

Hãy luôn nhớ rằng khi bạn chia sẻ điều gì đó lên mạng xã hội, những nội dung đó gần như không thể xoá bỏ hoàn toàn và bạn cũng không thể truy tìm những người đã xem thông tin. Vì vậy, hãy cực kỳ cẩn trọng trong việc lựa chọn nội dung để chia sẻ trên mạng xã hội.

Xúc phạm người khác

Có một quy tắc nhất định phải tuân theo trên mạng xã hội là tránh xúc phạm ai đó trên mạng, chế nhạo hoặc chế giễu sai lầm của họ. Mọi hành động xấu, sự cố thiếu tôn trọng hoặc khoảnh khắc sỉ nhục đó có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho nhiều người.

Khi có ý xúc phạm ai trên mạng, hãy dừng lại và suy nghĩ trong một phút. Hãy tự hỏi xem bạn có muốn họ làm điều tương tự với mình hay không và nghĩ xem bạn sẽ phản ứng thế nào nếu ai đó chế giễu những bức ảnh hoặc bình luận của bạn trên mạng.

Sự đồng cảm là chìa khóa để hiểu mọi người, ngay cả khi trên mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạng xã hội như con dao hai lưỡi, là người khôn ngoan sẽ không bao giờ chia sẻ những điều này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO