Lý Hùng và gia đình quyên góp 30 tấn gạo cho người nghèo

Minh Khang | 27/07/2021 09:44

BVCL - Gia đình Lý Hùng - Lý Hương và một số người bạn góp 30 tấn gạo cho người lao động nghèo những ngày giãn cách theo Chỉ thị 16.

Tài tử cho biết anh kêu gọi bạn bè thân thiết chung kinh phí mua gạo hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn những ngày họ không thể ra ngoài mưu sinh. Sáng 26/7, nhóm anh phân bố số gạo đến một số phường của quận Bình Thạnh, quận 12 - những nơi chịu nguy cơ dịch bệnh cao của thành phố. Tài tử cũng ủng hộ quỹ của nghệ sĩ Lệ Thủy để hỗ trợ các diễn viên cao tuổi, công nhân hậu đài sân khấu.

Lý Hùng nói: "Theo dõi báo chí và mạng xã hội, tôi nhận ra ngoài kia còn nhiều người khốn khó vì dịch hơn mình tưởng. Tôi muốn góp một phần công sức để lan tỏa hành động này, kêu gọi giới nghệ sĩ chung tay vì người nghèo".

Tài tử Lý Hùng vác thực phẩm từ kho gạo ở nhà riêng ủng hộ người nghèo khi giãn cách. Ảnh: Lý Hương.

Tài tử Lý Hùng vác thực phẩm từ kho gạo ở nhà riêng ủng hộ người nghèo khi giãn cách, sáng 26/7. Ảnh: Lý Hương.

Chiều 26/7, nhóm của anh tặng Bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5) bốn máy monitor - chuyên dùng theo dõi tình trạng bệnh nhân Covid-19 trong khoa hồi sức cấp cứu - trị giá 340 triệu đồng. Họ cũng góp 150 triệu đồng để bệnh viện mua đồ bảo hộ cho các y bác sĩ tham gia tuyến đầu chống dịch.

Vài tháng qua, Lý Hùng, Lý Hương ở nhà, chủ yếu dành thời gian cho mẹ. Hàng ngày, anh đưa mẹ ra sân, giúp bà chạy bộ, tập những động tác thể dục cơ bản. Sau khi cha qua đời cuối tháng 10/2020, anh túc trực chăm sóc mẹ. Dù bà giữ vững tinh thần, hay cười nói để các con an lòng, anh biết người đau buồn nhất là bà. Hàng ngày, anh cùng mẹ lần giở các album cũ, ôn kỷ niệm vui của gia đình để bà dần nguôi ngoài. Anh dự định sau khi dịch bớt phức tạp sẽ về Vĩnh Long hoàn thành cây cầu ở quê cha - tâm nguyện cuối đời của ông.

Giới nghệ sĩ khởi xướng nhiều hoạt động đồng hành người dân TP HCM khi đợt dịch lần thứ tư bùng phát. Nhiều diễn viên, ca sĩ trở thành tình nguyện viên, hướng dẫn người dân lấy mẫu trong các khu cách ly, đi siêu thị giúp những hộ bị cách ly. Các bếp ăn 0 đồng của nghệ sĩ Xuân Lan, Trương Ngọc Ánh, Hữu Quốc... liên tục được thành lập, gửi hàng nghìn suất ăn cho y bác sĩ, dân quân và người nghèo. Khi TP HCM giãn cách theo Chỉ thị 16, giá rau củ quả tăng đột biến, nhiều sao gom hàng tấn thực phẩm gửi cho người dân. Gần đây, Ngô Thanh Vân, Xuân Lan... cùng một số cầu thủ kêu gọi quyên góp mua máy thở giúp tuyến đầu ở Sài Gòn chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý Hùng và gia đình quyên góp 30 tấn gạo cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO