Lý do gây ra chóng mặt thường xuyên là gì?

Tường San| 30/06/2022 15:21

Chóng mặt do các bệnh khác nhau gây ra. Khuyến cáo người bệnh khi mắc phải nên gặp bác sĩ để chẩn đoán bệnh kịp thời.

Các triệu chứng chóng mặt, đau đầu rất thường gặp trong cuộc sống. Hầu hết mọi người đều gặp hiện tượng tương tự do thói quen sinh hoạt không tốt. Khi các triệu chứng xảy ra, có thể liên quan đến 6 bệnh sau đây.

chóng mặt, đau đầu, bệnh tim mạch

Thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ rất thường gặp trên lâm sàng, phần lớn là do tư thế ngồi và thói quen sinh hoạt không tốt dẫn đến biến dạng cột sống cổ, chèn ép mô thần kin.

Khi bị thoái hóa đốt sống cổ sẽ dễ gây đau đầu, chóng mặt, thậm chí nhiều người bệnh sẽ bị nôn mửa do các triệu chứng chóng mặt dữ dội.

Nếu đốt sống cổ bị biến dạng thì bạn cần chú ý, thường xuyên xuất hiện tình trạng chóng mặt đấy.

chóng mặt, đau đầu, bệnh tim mạch

U não

Triệu chứng chóng mặt thường xuyên cũng cần được coi là do u não. Khi khối u phát triển trong não, sự to dần của khối u có thể chèn ép các mô thần kinh, kéo theo đó là hiện tượng chóng mặt, thậm chí đau đầu.

Tình trạng chóng mặt, nhức đầu do khối u to dần sẽ tăng dần nên lúc thường chúng ta phải chú ý quan sát.

chóng mặt, đau đầu, bệnh tim mạch

Bệnh mỡ máu

Do thói quen sinh hoạt, ăn uống không khoa học nên nhiều người mắc các bệnh mãn tính như tăng huyết áp, tăng đường huyết, mỡ máu, thậm chí nhiều người trung niên, cao tuổi mắc các bệnh tim mạch, mạch máu não.

Bệnh mỡ máu rất phổ biến trong cuộc sống, người bệnh sẽ có hiện tượng máu bị nhớt. Khi lượng máu trong cơ thể bị chậm lại đáng kể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc cung cấp máu lên não và gây ra hiện tượng chóng mặt.

Người bệnh mỡ máu cần chú ý đến chế độ ăn uống và thói quen làm việc, nghỉ ngơi hợp lý để giảm tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch.

chóng mặt, đau đầu, bệnh tim mạch

Thiếu máu

Hiện tượng thiếu máu nói chung thường xảy ra ở phụ nữ, ngay khi xuất hiện triệu chứng có thể gây chóng mặt. Nguyên nhân chủ yếu là chóng mặt do thiếu máu cung cấp cho cơ thể, thậm chí nhiều bệnh nhân còn buồn nôn và nôn.

Đối với các bạn nữ, thiếu máu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, không chỉ gây ra các triệu chứng chóng mặt mà còn ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa hấp thụ và kinh nguyệt.

Bệnh mạch vành

Bệnh mạch vành chủ yếu do máu cung cấp cho tim không đủ gây xơ cứng động mạch vành, làm lòng mạch mỏng dần, hẹp lại và máu chảy chậm.

Ở giai đoạn đầu của bệnh mạch vành, nhiều bệnh nhân bị chóng mặt. Nếu tình trạng này thường xuyên xảy ra thì bạ cần hết sức chú ý, hãy nhanh chóng đi gặp bác sĩ.

chóng mặt, đau đầu, bệnh tim mạch

Huyết áp thấp

Khi cơ thể con người ngồi xổm lâu, đột ngột đứng lên sẽ cảm thấy chóng mặt, hoa mắt mà nguyên nhân chủ yếu là do huyết áp thấp.

Triệu chứng tụt huyết áp cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, khi có những triệu chứng tương tự thì bạn nên chú ý xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý do gây ra chóng mặt thường xuyên là gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO