Lừa mua đất để chiếm đoạt tiền tỷ

Ánh Ngọc| 25/03/2022 11:09

BVCL - Sáng 25/3, thông tin từ Công an TP.Cần Thơ cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Dương Văn Phơi (52 tuổi) và Huỳnh Phước Toàn (40 tuổi, cùng ở TP.Cần Thơ) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lud.png
Huỳnh Phước Toàn

Theo kết quả điều tra từ cơ quan điều tra, bằng nhiều thủ đoạn, Dương Văn Phơi (52 tuổi) và Huỳnh Phước Toàn (40 tuổi, cùng ở TP.Cần Thơ) tìm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bản photo) sau đó tìm người có nhu cầu mua đất để lừa đảo.

Để lừa người mua đất, cả 2 bàn bạc, nói dối với những người có nhu cầu mua đất rằng người thân cho đất hoặc đổi đất và đang làm thủ tục sang tên, chuyển mục đích sử dụng đất.

Phơi và Toàn hứa sau khi sang tên xong, sẽ bán đất với giá rẻ. Ngoài ra, cả 2 thuê người đóng giả, làm giả giấy tờ để nạn nhân tin là việc cho đất, đổi đất, sang tên là có thật.

Với thủ đoạn trên, Phước và Toàn đã nhiều lần lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân hơn 1 tỷ đồng.

Hiện, Công an TP. Cần Thơ đang mở rộng điều tra vụ án, đồng thời thông báo ai là nạn nhân của Phơi và Toàn, bị lừa đảo với thủ đoạn trên thì liên hệ với cơ quan công an.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa mua đất để chiếm đoạt tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO