Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lĩnh án 13 năm tù

T.Đ| 22/03/2022 20:00

BVCL - Ngày 22/3, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Tâm (SN 1994, ngụ tại Bắc Giang) 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và buộc bị cáo phải tiếp tục bồi thường cho bị hại hơn 4,9 tỷ đồng.

bi-cao-tam.jpg

Theo cáo trạng, Vũ Thị Tâm và chị N. T. L. có mối quan hệ bà con và cùng sống tại Bắc Giang. Tháng 3/2017, L. chuyển vào TP.HCM sinh sống. Đến tháng 5/2017, L. và bạn trai chia tay, dẫn đến sức khỏe của L. không ổn định, trầm cảm. Sau đó, L. gọi điện tâm sự, Tâm liền bịa chuyện L. bị người khác nuôi bùa ngải hãm hại dẫn đến đổ vỡ tình cảm, nội tạng bên trong cơ thể bị hỏng, nếu không nhờ thầy cúng giải bùa sẽ chết.

Để lừa tiền L., Tâm bịa ra chuyện mình có quen ông thầy lang ở Thái Lan và nói sẽ nhờ thầy cúng giải hạn để L. và bạn trai có thể hàn gắn. L. đồng ý và Tâm liền yêu cầu L. đưa tiền cho Tâm mua đồ cúng và nhờ thầy bên Thái Lan, Malaysia.

Trong thời gian từ tháng 5/2017 đến tháng 6/2019, L. nhiều lần chuyển khoản và đưa tiền mặt cho Tâm lên tới 24,5 tỷ đồng để mua đồ lễ nhờ thầy về cúng giải hạn.

Tháng 7/2019, phát hiện bị lừa đảo, L. đã yêu cầu Tâm trả lại tiền. Tâm đã trả lại cho L. 3,5 tỷ đồng cùng các tài sản là ôtô, nhà đất với tổng trị giá 19,6 tỷ đồng. Hơn 4,9 tỷ đồng Tâm không có khả năng hoàn trả nên L. đã làm đơn tố cáo.

Ngày 10/8/2020, Tâm bị bắt giữ. Tại CQĐT, Tâm khai chỉ nhận của L. khoảng 23 tỷ đồng và dùng 300 triệu đồng để mời thầy cúng, mua lễ về làm giải hạn, số tiền còn lại thì Tâm đã mua ô tô, nhà đất và tiêu xài.

Tại tòa, bị cáo Tâm cũng thừa nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình. Bị cáo xin lỗi chị họ và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về với gia đình, làm lại cuộc đời.

Kết thúc phiên toà, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo Tâm gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tài sản người khác, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo đang nuôi con nhỏ, đã khắc phục một phần hậu quả nên giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Theo đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hồ Chí Minh đã quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Tâm mức án 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tuyên buộc bị cáo này phải tiếp tục bồi thường cho bị hại số tiền còn lại là hơn 4,9 tỷ đồng bị cáo đã chiếm đoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lĩnh án 13 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO